Dự án đầu tư

Tạo điều kiện để Tập đoàn Phongsavanh đầu tư vào KKT Vũng Áng

Khởi đầu chuyến thăm và làm việc tại Hà Tĩnh, đoàn công tác Tập đoàn Phongsavanh (nước CHDCND Lào) do GS,TS Ót Phông Xả Vẳn – Chủ tịch Tập đoàn dẫn đầu đã đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh. Đi cùng đoàn, có Tổng Lãnh sự nước CHDCND Lào tại Đà Nẵng Khămxẻn Phômma Xẻng.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh tiếp đoàn.

hatinh24h
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn  tiếp GS,TS Ót Phông Xả Vẳn, Chủ tịch Tập đoàn Phongsavanh cùng đoàn công tác…

Tại buổi tiếp xúc, thay mặt các thành viên đoàn, GS,TS Ót Phông Xả Vẳn, Chủ tịch Tập đoàn Phongsavanh cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh; giới thiệu tình hình hoạt động của tập đoàn trong thời gian qua. GS,TS Ót Phông Xả Vẳn cũng nêu mục đích chuyến thăm và làm việc của đoàn, là để hội đàm và tiến hành xúc tiến đầu tư một số dự án tại tỉnh Hà Tĩnh trên các lĩnh vực như: Xăng dầu, vận tải, khai thác cảng biển… bày tỏ mong muốn được Hà Tĩnh giúp đỡ, hỗ trợ triển khai đầu tư để các dự án sớm được xây dựng và đi vào khai thác.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn vui mừng và cảm ơn GS,TS Ót Phông Xả Vẳn – Chủ tịch Tập đoàn Phongsavanh và Tổng Lãnh sự nước CHDCND Lào tại Đà Nẵng cùng đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại Hà Tĩnh. Bí thư Tỉnh ủy  tiếp tục khẳng định: Mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam và Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào; đặc biệt là giữa Hà Tĩnh và một số tỉnh của nước bạn Lào.

Hai bên thảo luận và thống nhất một số nội dung về hợp tác đầu tư

Bên cạnh giới thiệu với đoàn về những thành tựu nổi bật trên các lĩnh vực phát triển KT-XH của Hà Tĩnh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng: Ý tưởng về đầu tư của bạn về các lĩnh vực như: Xăng dầu, vận tải và khai thác cảng biển tại Hà Tĩnh là hoàn toàn phù hợp với thực tiễn và có tính khả thi cao. Đặc biệt, trong giai đoạn KKT Vũng Áng hình thành và phát triển, với các lĩnh vực luyện thép, nhiệt điện, cầu cảng có tầm cỡ khu vực và thế giới, thì đây thực sự là cơ hội lớn để các nhà đầu tư nước ngoài nói chung và nước bạn Lào nói riêng tiến hành hợp tác đầu tư và phát triển bền vững.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Những năm qua, chính quyền Hà Tĩnh luôn đồng hành với các doanh nghiệp trong nước và ngoài nước trong quá trình đầu tư và phát triển. Vì vậy, Hà Tĩnh cũng sẽ sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ, tạo môi trường và điều kiện thuận lợi nhất để Tập đoàn Phongsavanh triển khai đầu tư các dự án đảm bảo tiến độ, sớm đưa vào khai thác.

 Tiến Thành/ HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP