Pháp luật

Tấn công đồng nghiệp do say bia, thợ nhôm kính lĩnh 13 năm tù

Sau khi uống bia say, Phúc về cửa hàng gây sự với bạn cùng làm nhôm kính là anh Mãi. Thấy Phúc say bia, anh Mãi gọi điện thoại cho ông chủ thông báo thì bị Phúc dùng dao tấn công liên tiếp khiến bị hại nguy kịch.

Ngày 8/8, TAND TP Hà Nội mở phiên toà hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Thái Ngô Phúc (SN 1992, trú tại xã Bài Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An) và tuyên phạt bị cáo này 13 năm tù về tội “Giết người”. Bị hại trong vụ án là anh Đinh Văn Mãi (SN 1978, quê Nam Định).

Theo bản án sơ thẩm, Phúc và anh Mãi cùng làm thuê cho Cửa hàng nhôm kính Thúy Hạnh (ở huyện Thanh Trì, Hà Nội) và cả hai ở luôn tại cửa hàng này.

Tối 12/12/2020, Phúc và anh Lê Hoàng (SN 1984, ở huyện Thanh Trì, Hà Nội) cùng nhau đi uống bia. Khoảng 21h30 phút cùng ngày, anh Hoàng thấy Phúc có biểu hiện say bia nên dùng xe máy đưa về cửa hàng nhôm kính.

Tới nơi, Phúc gọi mở cửa thì anh Mãi từ bên trong nói vọng ra: “Cửa hàng không khóa, đẩy cửa vào”.

Bị cáo Phúc tại phiên toà.

Anh Mãi chờ một lúc nhưng không thấy ai vào nên đi ra mở cửa. Nhìn thấy xe máy của Phúc để ngang đường nên anh Mãi nhắc bạn để gọn xe cho người khác đi lại. Nhưng Phúc không nói gì mà để mặc xe tại đó rồi đi thẳng vào trong cửa hàng.

Khi đứng sát anh Mãi, Phúc sờ vào vai anh này và nói lải nhải. Thấy Phúc có biểu hiện say rượu, bia nên anh Mãi gọi điện thoại cho anh Trần Ngọc Hạnh, là chủ cửa hàng nhôm kính và bảo: “Thằng Phúc nó về rồi đấy. Chú về mà xem hành động của nó kỳ quặc lắm”.

Phúc nghe thấy anh Mãi gọi điện thoại cho anh Hạnh nên gằn giọng: “Gọi điện thoại cho Hạnh à? Gọi điện thoại cho Hạnh thì phải ăn dao”. Dứt lời, Phúc đi lấy dao rồi quay lại chỗ anh Mãi.

Thấy Phúc lấy dao, anh Mãi cầm gậy inox phòng thủ. Lập tức, Phúc dùng sao chém liên tiếp vào người anh Mãi. Hành vi đặc biệt nguy hiểm của Phúc chỉ dừng lại khi bị anh Mãi và nhiều người khác khống chế.
Sau khi bị chém, anh Mãi được mọi người đưa đi bệnh viện cấp cứu kịp thời nên không nguy hiểm đến tính mạng. Kết quả giám định thương tích xác định, anh Mãi bị tổn hại 46% sức khỏe.

Về phía Phúc, sau khi gây án đã bỏ trốn. Đến ngày 2/1/2022, Phúc bị bắt theo quyết định truy nã.

Tại phiên toà, HĐXX khẳng định, hành vi của bị cáo Phúc là rất nguy hiểm vì cố ý dùng hung khí tước đoạt mạng sống của người khác.

Việc bị hại không tử vong là ngoài ý thức và mong muốn chủ quan của bị cáo. Do đó, cần phải áp dụng hình phạt nghiêm khắc đối với bị cáo mới tương xứng với tính chất, mức độ và hành vi phạm tội của bị cáo. Ngoài hình phạt 13 năm tù, HĐXX còn tuyên buộc bị cáo Phúc phải bồi thường dân sự cho bị hại theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Nguyễn Hưng

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP