Thể thao

Tân binh Ngân Văn Đại: Hy vọng mới cho hàng công đội tuyển Việt Nam?

Ngân Văn Đại chính là tân binh duy nhất trong đợt tập trung đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận gặp Campuchia. Một gương mặt mới đáng chú ý ở trên hàng công, và cầu thủ Sài Gòn FC đang được HLV Mai Đức Chung kỳ vọng rất nhiều sẽ tạo nên điểm sáng, bên cạnh những cựu binh đã quá quen thuộc như Văn Quyết, Công Phượng, Mạc Hồng Quân…

Trên hàng công, ngoài việc tiếp tục đặt niềm tin vào Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội), Mạc Hồng Quân (Than Quảng Ninh), Nguyễn Công Phượng (HA Gia Lai) và Hà Đức Chinh (CLB Đà Nẵng), HLV Mai Đức Chung cũng quyết định trao cơ hội cho tân binh Ngân Văn Đại (Sài Gòn FC).

Ngân Văn Đại (29) lần đầu tiên hiện diện ở đội tuyển Việt Nam

Đây là mẫu cầu thủ được HLV Mai Đức Chung ưa thích, sau khi xem anh thi đấu tại V-League. Văn Đại là một trung phong thực sự. Sau 19 vòng đấu, cầu thủ này có 4 bàn thắng cho đội bóng Sài thành. Nhưng con số đó chưa phải là tất cả, bởi trong cách chơi của Văn Đại, rất phù hợp với lối chơi mà HLV Mai Đức Chung sử dụng.

Đây không phải là lần đầu tiên Văn Đại được gọi lên tuyển. Trước đây, Văn Đại cũng đã từng được khoác áo đội tuyển U23 Việt Nam hồi năm 2013 nhưng không có cơ hội để thể hiện. Đây sẽ là cơ hội rất tốt để cầu thủ Sài Gòn FC khẳng định mình, trong bối cảnh tuyển Việt Nam đang tiếu một mẫu trung phong thực thụ.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu tập trung tại Hà Nội từ ngày 3/10. Riêng các tuyển thủ thuộc SHB Đà Nẵng, SL Nghệ An và Quảng Nam được phép tập trung muộn hơn do thi đấu bán kết cúp quốc gia vào ngày 6/10.

Để chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển Campuchia, đội tuyển Việt Nam có 6 ngày để rèn quân. Trận đấu giữa 2 đội trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2019 sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 10/10 tại sân Mỹ Đình thay vì sân Thống Nhất như kế hoạch dự kiến trước đây.

Ở trận lượt đi, tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng 2-1 trên sân Olympic ở thủ đô Phnom Penh của Campuchia. Tuy nhiên, đây là trận đấu các học trò của HLV Mai Đức Chung chơi không tốt. Đội thậm chí bị Campuchia ép sân trong gần nửa thời gian của hiệp 2, và chỉ may mắn giành đủ 3 điểm nhờ pha ghi bàn của tiền vệ Quang Hải (CLB Hà Nội).

Danh sách tập trung của đội tuyển Việt Nam

Thủ môn: Huỳnh Tuấn Linh (Than Quảng Ninh), Nguyễn Tuấn Mạnh (Sanna Khánh Hòa), Bùi Tiến Dũng (FLC Thanh Hóa).

Hậu vệ: Quế Ngọc Hải (SLNA) Ngọc Thịnh (Hải Phòng), Bùi Tiến Dũng (Viettel), Âu Văn Hoàn (TP.HCM), Đoàn Văn Hậu (Hà Nội FC), Vũ Văn Thanh (HAGL)

Tiền vệ: Nghiêm Xuân Tú (T.QN), Xuân Trường (Gangwon FC), Huy Hùng, Đinh Thanh Trung (Quảng Nam), Văn Thắng, Trọng Hoàng, Hoàng Thịnh (FLC Thanh Hóa), Văn Toàn (HAGL), Quang Hải, Duy Mạnh (Hà Nội).

Tiền đạo: Ngân Văn Đại (Sài Gòn), Công Phượng (HAGL), Văn Quyết (Hà Nội FC), Đức Chinh (SHB.ĐN), Mạc Hồng Quân (T.QN).

Tác giả: Hoàng Quốc

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP