Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Tâm thư của đoàn viên gửi Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XVI

Trước thềm Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XVI, nhiệm kì 2012 – 2017 được tổ chức vào tháng 10/2012 và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X được tổ chức vào cuối năm 2012, tôi rất vui khi được biết Trung ương Đoàn, Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh triển khai diễn đàn “Khát vọng tuổi trẻ”, phát động cán bộ, đoàn viên, thanh niên viết thư gửi tới Đại hội.

Tối ngày 19/9/2012, Đoàn Thanh niên – Hội sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh chúng tôi đã tổ chức diễn đàn với chủ đề “Sinh viên sống đẹp, sống có ích”, đồng thời thống nhất nội dung “Tâm thư” gửi tới Đại hội Đoàn toàn tỉnh lẫn thứ XVI, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X. Tại diễn đàn, các bạn sinh viên đã sôi nổi thảo luận, đưa ra quan điểm chung về lối sống đẹp, sống có ích và tránh những cám dỗ trong môi trường sinh viên đầy năng động.


Bản thân tôi, với trách nhiệm là một cán bộ Đoàn – Hội của trường Đại học Hà Tĩnh và là một sinh viên, đoàn viên của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tôi xin mạnh dạn đưa ra một số ý kiến gửi tới Đại hội Đoàn toàn tỉnh và Đại hội Đoàn toàn quốc như sau:


Thưa Đại hội, tôi biết ở đâu đó quanh chúng ta chắc chắn sẽ có rất nhiều bạn trẻ đang từng ngày khát khao được cống hiến, được đóng góp công sức bé nhỏ của mình cho sự phát triển của quê hương, cho những mảnh đời cần lắm sự chung tay, sẻ chia, giúp đỡ về cả vật chất lẫn tinh thần. Và chắc chắn trong số đó có chúng tôi – Những sinh viên năng động và tràn đầy nhiệt huyết của trường Đại học Hà Tĩnh.


Do đó, tôi mong rằng qua Đại hội lần này các đồng chí tiếp tục quan tâm, đánh giá đúng thực chất những việc đã làm được, chưa làm được để rút kinh nghiệm và xác lập phương hướng cho nhiệm kì tới đảm bảo cho sự thân thiết, ý nghĩa.


Chúng tôi mong muốn giá trị nhân đạo nhân văn sâu sắc của những phong trào thanh niên sẽ vẫn tiếp tục nhân lên gấp bội. Chúng tôi mong muốn được một nền giáo dục thực sự vì học sinh, vì tương lai của chính chúng tôi chứ không phải vì chủ nghĩa thành tích, không vì bằng cấp, không vì phô trương hình thức. Chúng tôi mong muốn được sống trong chân thật và danh dự, được tôn trọng ý kiến cá nhân để phát huy sự tư duy, tích cực nổ lực cống hiến để trưởng thành.


Từ những suy nghĩ trên, tôi xin được bày tỏ những nguyện vọng và ý kiến đề xuất như sau:


– Chúng tôi, những sinh viên, không phải ai cũng có điều kiện thuận lợi của gia đình hỗ trợ học tập, vậy nên chúng tôi mong muốn tổ chức Đoàn quan tâm tổ chức các buổi tư vấn về việc làm thêm cho sinh viên, tạo điều kiện cho sinh viên có thu nhập hợp pháp để đảm bảo tốt quá trình học tập, rèn luyện; đồng thời cũng rèn luyện được kỹ năng sống, chủ động cho cuộc sống của mình được tốt hơn.


– Tăng cường thiết lập các quỹ học bổng hỗ trợ cho sinh viên hoàn cảnh khó khăn có thành tích cao trong học tập; phối hợp cùng với nhà trường tiếp sức, giúp đỡ các bạn sinh viên đang đi học xa nhà, có hoàn cảnh khó khăn ổn định tư tưởng và nâng cao thành tích học tập.


– Quan tâm, chỉ đạo và hỗ trợ Đoàn trường, Hội sinh viên trong các hoạt động; qua đó ghi nhận và đánh giá đúng những hoạt động thiết thực của sinh viên.


– Tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động nhiều đoàn viên, thanh niên, sinh viên tham gia tích cực việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để mỗi sinh viên nhận thức đúng hơn về trách nhiệm của bản thân đối với quê hương đất nước; để nhận ra đâu là giá trị đích thực của cuộc sống, đâu là lí tưởng chân chính. Qua đó có thể đẩy lùi những tư tưởng lệch lạc, sự vô trách nhiệm, lối sống giả tạo, vô cảm trước những vấn đề cần chung tay của tuổi trẻ.


– Tăng cường hơn nữa trong công tác giáo dục nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật cho đoàn viên, thanh niên, sinh viên đặc biệt là luật an toàn giao thông.


– Mở ra các diễn đàn có ý nghĩa để thu hút sinh viên, để sinh viên có thể trau dồi những kĩ năng của mình, tích cực tham gia vào các hoạt động do Đoàn, Hội tổ chức từ đó hạn chế được nhưng sa ngã, cám dỗ đối với sinh viên, giúp sinh viên nâng cao ý thức và có lối sống đẹp, sống có ích của bản thân, gia đình và xã hội.


– Tăng cường tổ chức các lớp tập huấn về kỹ năng hoạt động Đoàn, Hội trong môi trường sinh viên.


– Chỉ đạo Ban chấp hành các cấp phải có sự đoàn kết, nhất trí cao trong thực hiện chương trình hoạt động của Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi; tôn trọng lắng nghe ý kiến của Đoàn viên, duy trì chế độ sinh hoạt định kì.


– Mong muốn Tỉnh Đoàn quan tâm nhiều hơn đến công tác tổ chức của Đoàn đó là việc triển khai đầy đủ các nguyên tắc, quy định về công tác tổ chức của Đoàn từ cấp thấp nhất đến cấp cao nhất. Làm tốt công tác tổ chức sẽ là điều kiện quan trọng để triển khai các nhiệm vụ tuyên truyền giáo dục chính trị, tư tưởng cho sinh viên hiện nay.


Trên đây là những tâm sự, nguyện vọng tôi xin chia sẻ và mong muốn được sự đóng góp, giúp đỡ, quan tâm từ phía tổ chức Đoàn và hơn nữa là đối với Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XVI, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X, nhiệm kỳ 2012 – 2017.


Tôi xin trân trọng gửi tới các đồng chí, các đại biểu dự Đại hội lời chúc sức khỏe, chúc Đại hội thành công tốt đẹp. Xin cảm ơn !


Bùi Thị Ly Na – Trường Đại học Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP