Pháp luật

Tạm giữ đối tượng "yêu" bé gái 14 tuổi dẫn đến mang thai

Ngày 13/9, cơ quan CSĐT Công an thị xã Long Mỹ (tỉnh Hậu Giang) cho biết đang tạm giữ hình sự V.V.A. (SN 1990, ngụ phường Bình Thạnh, thị xã Long Mỹ, Hậu Giang) về hành vi “Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”. Đây là vụ việc gây xôn xao dư luận vào cuối tháng 8 vừa qua.

Theo điều tra ban đầu, tháng 2/2022, hai mẹ con cháu L.N.G. đến nhà cậu ruột của A tại khu vực Bình An, phường Bình Thạnh (thị xã Long Mỹ) chơi. Tại đây, G và A quen biết, nảy sinh tình cảm yêu đương. Khoảng 1 tháng sau, gia đình hai bên biết sự việc nên tổ chức “bữa cơm ra mắt” cho A và G chung sống như vợ chồng.

Thông tin cháu G mang thai được người dân phát hiện đưa lên mạng xã hội.


Trong quá trình sống chung, mặc dù biết rõ G sinh năm 2008 (14 tuổi) nhưng A vẫn quan hệ tình dục với G nhiều lần. Sau đó, cậu của A không cho sống chung nữa nên A và G đi lượm ve chai, thuê nhà trọ sống với nhau một thời gian dài; còn mẹ G bỏ đi đâu không rõ.

Đến tháng 3/2023 thì G mang thai, cả hai vẫn tiếp tục sống chung. Đến đầu tháng 6/2023 thì hai người phát sinh mâu thuẫn nên G bỏ đến phường 5, TP Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long) sống và bị một người dân nơi đây phát hiện mang thai, quay clip đăng tải sự việc lên mạng xã hội, gây xôn xao dư luận.

Hiện, Viện KSND thị xã Long Mỹ và cơ quan CSĐT Công an thị xã Long Mỹ đang phối hợp điều tra, xử lý nghiêm đối với những người liên quan.


Tác giả: Văn Đức

Nguồn tin: cand.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP