Tin Hà Tĩnh

Tài xế hất CSGT lên nắp capo rồi bỏ chạy, Chủ tịch xã 'hơi bất ngờ'

Bị dừng phương tiện để kiểm tra hành chính, tài xế taxi đã nhấn ga bỏ chạy, chiếc xe lao thẳng vào một chiến sỹ CSGT khiến người này phải bám vào capo. Sau khi bị truy đuổi khoảng 5km, tài xế xe taxi mới chịu dừng lại.

Tài xế Trần Trọng Phi vẫn cố thủ trên xe, hơn 30 phút sau mới chịu mở cửa.

Sáng 27/5, Trung tá Lê Hồng Anh, Đội trưởng CSGT huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) xác nhận thông tin chiến sỹ của đơn vị bị tài xế lái xe lao thẳng vào khi có hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra hành chính, rất may chiến sỹ này đã bám được lên nắp capo nên không bị rơi xuống đường.

Trước đó, vào khoảng 21h ngày 26/5, khi lực lượng CSGT Công an huyện Hương Sơn phối hợp với Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh đang tuần tra kiểm soát trên tuyến QL8A, đoạn qua ngã 4 thị trấn Phố Châu (huyện Hương Sơn) thì phát hiện xe ô tô Huyndai i10 mang biển số 38A-158.91 có biểu hiện nghi vấn nên ra tín hiệu yêu cầu tài xế dừng xe kiểm tra. Tuy nhiên, tài xế Trần Trọng Phi (SN 1987, trú tại xóm Trung Bằng, xã Sơn Bằng, huyện Hương Sơn) không chấp hành yêu cầu mà cố thủ trên xe khoảng 10 phút.

Trong khi tổ tuần tra đang tiếp tục tuyên truyền thì tài xế bất ngờ tăng ga, lao thẳng vào Thượng úy Nguyễn Hà Sơn (đội CSGT Công an huyện Hương Sơn) rồi bỏ chạy với tốc độ cao theo hướng Nam - Bắc đường Hồ Chí Minh sang Nghệ An.

Bị tông bất ngờ, chiến sỹ Sơn bị hất tung lên nắp capo và chỉ kịp ôm cần gạt nước để tránh bị rơi xuống đường, tình thế rất nguy hiểm đến tính mạng.

Khi xe chạy được gần 5km, đến dốc Truông Mung (thuộc địa bàn xã Sơn Lễ, huyện Hương Sơn) thì lực lượng công an và người dân đã đuổi kịp và chặn xe lại. Tuy nhiên, tài xế vẫn cố thủ trên xe, hơn 30 phút sau mới chịu mở cửa.

Ông Phạm Kim Tuyến, Chủ tịch UBND xã Sơn Bằng (huyện Hương Sơn) cho biết: “Phi đã có vợ và 2 con, lâu nay chạy xe taxi. Trong cuộc sống hàng ngày, Phi là người tử tế nên thỉnh thoảng cần đi đâu, cán bộ địa phương cũng nhờ chở đi. Thấy cháu ngoan cũng mừng, tự nhiên nghe thấy thông tin như vậy tôi cũng hơi bất ngờ”.

Hiện, cơ quan chức năng đã tạm giữ tài xế và phương tiện, tiếp tục hoàn thiện hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Trần Hoàn

Nguồn tin: infonet.vietnamnet.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP