Tin Hà Tĩnh

Sức khỏe của du học sinh Hà Tĩnh “trốn” cách ly đi đám cưới đang bình thường

Nguyễn Thị Hạnh D. (trú tại TP.Hà Tĩnh) du học từ Ulsan (Hàn Quốc) trở về được cách ly, theo dõi tại nhà nhưng “trốn” đi đám cưới khiến dư luận hoang mang hiện sức khỏe vẫn bình thường.

Sáng 4/3, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh, sinh viên Nguyễn Thị Hạnh D. (trú tại phường Hà Huy Tập, TP.Hà Tĩnh) du học từ Ulsan (Hàn Quốc) trở về đang được cách ly, theo dõi tại nhà hiện sức khỏe bình thường, không có hiện tượng sốt, ho.

Tiến sỹ Nguyễn Lương Tâm, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Tĩnh cho biết, xét về yếu tố dịch tễ học thì sinh viên D. thuộc nhóm nguy cơ thấp và được hệ thống kiểm dịch sân bay cho nhập cảnh vào Việt Nam.

Theo đánh giá, Hà Tĩnh là một trong các tỉnh đang tổ chức kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19.

Trước đó, sinh viên này từ Ulsan (Hàn Quốc) về TP.Hà Tĩnh vào ngày 28/2. D. được trạm y tế phường và chính quyền hướng dẫn cách ly tại nhà theo quy định. Tuy nhiên, nữ sinh này đã không thực hiện triệt để quy định mà tự ý đi dự một đám cưới tại khách sạn trên địa bàn vào ngày 1/3, gây nhiều hoang mang, lo lắng cho người dân.

Liên quan đến sự việc để sinh viên D. tự ý đi dự đám cưới trong thời gian đang được theo dõi, cách ly tại nhà, Chủ tịch UBND TP.Hà Tĩnh cũng đã có văn bản phê bình chủ tịch phường Hà Huy Tập khi chưa có các biện pháp, phương án cụ thể để thực hiện triệt để với trường hợp có quyết định cách ly y tế.

Tại một diễn biến liên quan, hiện có 2 sinh viên từ TP.Tokyo (Nhật Bản) về quê Hà Tĩnh có biểu hiện sốt đang được cách ly, theo dõi và gửi mẫu ra viện Dịch tế Trung ương xét nghiệm Covid-19.

Tính đến thời điểm hiện tại, Hà Tĩnh chưa có trường hợp nào nhiễm Covid-19.

Tác giả: Ngân Hà

Nguồn tin: Báo Người Đưa Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP