Thể thao

Sức hút của Công Phượng khiến K-League phải thay đổi luật giải đấu

BTC Giải Bóng đá chuyên nghiệp Hàn Quốc (K-League) đã có quyết định thay đổi luật của giải đấu cao nhất của quốc gia này bắt đầu từ mùa giải năm sau.

Sức hút của Công Phượng đem lại vô cùng nhiều lợi ích đến cho giải K-League.

Theo đó, tại cuộc họp mới nhất của K-League, BTC đã quyết định tăng hạn ngạch cầu thủ nước ngoài lên 5 cầu thủ. Trước đó, hạn ngạch chỉ là 1 cầu thủ châu Á và 3 cầu thủ từ các khu vực khác trên thế giới.

Như vậy, kể từ mùa giải 2020, K-League sẽ tăng thêm 1 suất ngoại binh giành cho các cầu thủ đến từ khu vực Đông Nam Á. Như vậy ngoại binh tại K-League sẽ là 3 ngoại binh từ các nền bóng đá trên thế giới, 1 ngoại binh đến từ châu Á và 1 ngoại binh đến từ khu vực Đông Nam Á.

Với mục đích ngoài việc thu hút được nhiều tài năng đến từ khu vực Châu Á và Đông Nam Á. Theo BTC K-League, sự xuất hiện 2 ngoại binh Châu Á thì cũng tạo ra cơ hội quảng bá hình ảnh đất nước Hàn Quốc và tăng doanh thu quảng cáo và bán bản quyền hình ảnh giải đấu đến các quốc gia trên toàn Châu Á.

Có thế thấy, việc Công Phượng gia nhập Incheon United hồi đầu mùa đã đem lại sức hút vô cùng to lớn đến với giải K-League của Hàn Quốc. Chính vì vậy, việc điều chỉnh này cũng là hợp lý khi mà bóng đá Đông Nam Á đang ngày càng phát triển mạnh.

Trước đó, BTC K-League đã cho phép truyền trực tuyến các trận đấu của Incheon United đến người hâm mộ Việt Nam trên trang chủ của giải đấu.

Tác giả: Cao Kỳ

Nguồn tin: Báo Pháp luật & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP