Trong nước

Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Tháng thanh niên

Hưởng ứng Năm Thanh niên tình nguyện và Tháng Thanh niên 2014, chào mừng kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, trong những ngày qua Thành đoàn, Hội LHTN Việt Nam Thành phố đã triển khai nhiều phong trào thi đua, các chương trình hành động thiết thực, phát huy được vai trò xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của tuổi trẻ, để lại những dấu ấn đẹp trong đông đảo nhân dân.


Đoàn viên thanh niên tham gia làm giao thông nông thôn.

 Ngay sau lễ phát động tháng thanh niên 2014 các cấp bộ đoàn trong toàn thành phố đã đồng loạt ra quân với nhiều nội dung sinh hoạt chính trị rộng rãi,nhiều phong trào tình nguyện, hoạt động xã hội phong phú.

Mở đầu cho các hoạt động tuyên truyền, giáo dục đạo đức cho đoàn viên thanh niên, Thành đoàn đã phối hợp với Hội Cựu chiến binh tổ chức rút kinh nghiệm, nhân rộng mô hình “Giáo dục truyền thống cách mạng cho Thế hệ trẻ”; Nhiều cơ sở đoàn tổ chức sinh hoạt Chi đoàn tháng 3 theo chủ đề Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt nam “Tâm trong – Trí Sáng – Hoài bão lớn”, thi tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp anh hùng Lý Tự Trọng, hành hương về nguồn, kết nạp Đoàn tại các di tích lịch sử, tổ chức Đại hội Hội LHTN nhiệm kỳ 2014- 2019…tạo nên đợt sinh hoạt rộng rãi trong các tổ chức Đoàn, Hội và các tầng lớp thanh niên, góp phần xây dựng tổ chức cũng như mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên.

Phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng cũng được tuổi trẻ khẳng định trong mỗi công trình, phần việc thanh niên. Nổi bật nhất là ngày hội hiến máu tình nguyện đợt I năm 2014 do Thành đoàn phối hợp với Đoàn khối Doanh nghiệp, Hội chữ thập đỏ thành phố tổ chức. Thấm nhuần nghĩa cử cao đẹp “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, ngày hội thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia và đã hiến tặng 125 đơn vị máu. Trước đó, từ đầu năm đến nay các thành viên Ngân hàng máu sống Thành đoàn Hà Tĩnh đã hiến tặng 9 đơn vị máu nâng tổng số lượng đơn vị máu được hiến tặng là 134 đơn vị.

Hưởng ứng chủ đề hành động vì văn minh đô thị, Đoàn thanh niên các phường nội thành đã đồng loạt ra quân làm vệ sinh môi trường, chăm sóc cây xanh và xóa quảng cáo, rao vặt trái phép trên các tuyến đường chính, tổ chức các đội tình nguyện đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Tiêu biểu như, Đoàn trường Phan Đình Phùng tổ chức gần 400 ĐVTN tham gia vệ sinh tuyến đường Phan Đình Phùng, khu vực Quảng trường trung tâm thành phố, vườn hoa Lý Tự Trọng; Đoàn trường Thành Sen tổ chức 200 ĐVTN ra quân khu vực Quảng trường Trần Phú, Đại lộ Xô viết Nghệ Tĩnh. Đoàn phường Đại Nài tổ chức lực lượng 120 ĐVTN tham gia vệ sinh khu vực Nghĩa trang liệt sỹ núi Nài; Đoàn phường Hà Huy Tập, Đoàn phường Thạch Linh ra quân bóc gỡ tẩy xóa quảng cáo sai quy định, quét vôi gốc cây, cột điện; Đoàn xã Thạch Hạ ra quân vệ sinh môi trường và chăm sóc 1000 cây xanh tại khu vực sân bóng số 2 của xã và khuôn viên trường THCS Quang Trung.

Dấu ấn sâu sắc trong tháng thanh niên năm nay của tuổi trẻ thành phố Hà Tĩnh là các hoạt động Ngày hội thanh niên. Trong ngày hội này nhiều hoạt động ý nghĩa được các cơ sở Đoàn tổ chức như hưởng ứng Giờ trái đất, tổ chức lực lượng hơn 50 ĐVTN tham gia san sửa 2,5 km mặt bằng chuẩn bị đổ bê tông tuyến đường giao thông tại thôn Tiền Tiến, xã Thạch Môn, ra quân làm thủy lợi nội động; thu gom rác thải,  ký cam kết không vi phạm trật tự ATGT; tuyên truyền nếp sống văn hóa văn minh đô thị…tổ chức khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân…

Hưởng ứng tháng thanh niên và kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đoàn, đoàn viên thanh niên khối các trường học trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh đã dấy lên đợt thi đua cao điểm, ra sức học tập rèn luyện vì ngày mai lập nghiệp; tổ chức hội thi khi tôi 18; ngày hội thiếu nhi vui khỏe…kết hợp đẩy mạnh phong trào đền ơn đáp nghĩa, thăm hỏi tặng quà  đối với gia đình chính sách, các bạn học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Đoàn thanh niên khối các cơ quan, xí nghiệp cũng đã phát động ĐVTN tích cực học tập, rèn luyện, thể hiện vai trò của mình trong lĩnh vực chuyên môn, xung kích ứng dụng khoa học, sáng kiến cải tiến kỹ thuật  góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị cũng như sản xuất kinh doanh của cơ quan, đơn vị.

Sôi động nhất là các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được tổ chức rầm rộ trong khắp thành phố. Tiêu biểu như giao lưu văn nghệ của Đoàn phường Đại Nài, Thạch Linh, giải bóng chuyền của Đoàn xã Thạch Hạ, giải bóng chuyền Nam thanh niên toàn thành phố thu hút đông đảo các tổ chức đoàn tham gia tạo nên một sân chơi thể thao sôi động. Đặc biệt, hội thi Giai điệu tuổi hồng của đoàn trường Phan Đình Phùng được tổ chức công phu, hoành tráng, có nhiều tiết mục đạt chất lượng cao về nghệ thuật, đưa đến cho người xem những ấn tượng và cảm xúc sâu sắc tạo nên sân chơi lành mạnh để đoàn viên thanh niên giao lưu, học hỏi, thể hiện tài năng và tạo sự đoàn kết, thi đua, khuyến khích đoàn viên thanh niên đến với các hoạt động đoàn.

Với tinh thần tích cực, chủ động, sáng tạo tuổi trẻ thành phố Hà Tĩnh đang tạo nên một khí thế sôi động, hiệu quả, thiết thực hưởng ứng tháng thanh niên 2014 và kỷ niệm 83 năm ngày thành lập đoàn TNCS Hồ Chí Minh.  Đây cũng là dịp để các cấp bộ đoàn khơi dậy phong trào thi đua yêu nước, hành động cách mạng trong lực lượng ĐVTN đưa phong trào đoàn lên một tầm cao mới.

Bài, ảnh: Bích Thủy/ TPHT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP