Tin

Sở Y tế Hà Tĩnh trả lời về những lùm xùm tại Bệnh viện đa khoa Hồng Lĩnh

Sở Y tế Hà Tĩnh vừa có văn bản gửi Báo Đời sống & Tiêu dùng về những quyết định điều chuyển cán bộ bất thường và của Bệnh viện Đa khoa Hồng Lĩnh và sự việc cán bộ đã nghỉ việc hơn 3 năm nhưng vẫn được đóng bảo hiểm… gây xôn xao dư luận trong thời gian qua.

  >> Hà Tĩnh: Thông tin tiếp vụ việc bác sĩ bỏ đi Angola vẫn được hưởng lương và đóng bảo hiểm

Điều động và bổ nhiệm đúng

Liên quan đến những quyết định điều động cán bộ ở Bệnh viện Đa khoa Thị xã Hồng Lĩnh, Sở Y tế Hà Tĩnh cho biết, ngay sau khi báo phản ánh, Sở Y tế đã kiểm tra hồ sơ, các tài liệu liên quan tại đơn vị cho thấy Bệnh viện đã tiến hành họp Ban chấp hành Đảng ủy vào ngày 27/5/2016 và ngày 30/5/2016 để thảo luận xin ý kiến về điều động một số chức danh lãnh đạo quản lý của đơn vị. Bệnh viện đã ban hành các văn bản: Quyết định 71/QĐ-GĐ ngày 30/5/2016 về việc giao ông Nguyễn Hồng Sâm – Phó trưởng khoa Ngoại phụ trách khoa ngoại; Quyết định số 72/QĐ-GĐ ngày 30/5/2016 về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Tất Thắng – Trưởng khoa Ngoại giữ chức Trưởng phòng Kế hoạch –Tổng hợp; Quyết định số 85/QĐ-GĐ ngày 27/5/2016 về việc điều chuyển Đặng Thị Hoa (ngạch dược tá) từ khoa Ngoại đến nhận nhiệm vụ ở khoa Dược.


Bệnh viện đa khoa Thị xã Hồng Lĩnh, nơi có nhiều khuất tất cần được làm rõ

Sở Y tế Hà Tĩnh khẳng định, Bệnh viện Đa khoa Hồng Lĩnh đã thực hiện đúng quy trình điều động và bổ nhiệm đúng theo quy định (thuộc thẩm quyền quản lý viên chức của đơn vị) và thời gian ban hành các quyết định nói trên trước khi Sở Y tế có ban hành văn bản 1001/SYT-TCCB ngày 31/5/2016 về việc kéo dài thời gian đảm nhận chức vụ lãnh đạo (nội dung văn bản quy định trong thời gian chờ làm các bước điều động, luân chuyển cán bộ lãnh đạo của Bệnh viện giữ ổn định tổ chức, bộ máy; không thực hiện việc đề xuất chia tách khoa, phòng, thành lập mới bộ phận, điều động, luân chuyển, bổ nhiệm cán bộ….).

Dùng ngân sách đóng bảo hiểm cho người đã bỏ việc

Trường hợp bác sỹ Trần Bằng Phi đã bỏ đi Angola 3 năm nhưng vẫn được hưởng lương và đóng bảo hiểm bình thường, Sở Y tế Hà Tĩnh cho biết: Bệnh viện đã có tờ trình số 78/TT-BVĐK ngày 08/11/2013, về việc tự ý bỏ việc của bác sỹ Trần Bằng Phi kèm theo trích sao biên bản họp Ban Chấp hành Đảng ủy mở rộng của Bệnh viện.

Sau khi nhận tờ trình, Sở Y tế đã ban hành văn bản số 1432/SYT-TCCB ngày 04/12/2013 về việc xử lý kỷ luật viên chức gửi Bệnh viện ĐK Thị xã Hồng Lĩnh với nội dung căn cứ vào quy định về quản lý viên chức thì bác sỹ Trần Bằng Phi thuộc biên chế và thẩm quyền quản lý của bệnh viện và đồng thời hướng dẫn Bệnh viện thực hiện các quy trình xử lý kỷ luật đối với ông Trần Bằng Phi theo quy định và gửi toàn bộ hồ sơ kỷ luật về Sở Y tế để xem xét, xử lý. Nhưng sau đó, Sở Y tế không nhận được hồ sơ xử lý kỷ luật ông Trần Bằng Phi của bệnh viện.

Bên cạnh đó, qua việc xác minh và kiểm tra quỹ lương được duyệt (từ 2013- 2016) vẫn có tên Trần Bằng Phi trong danh sách quỹ lương của đơn vị mặc dù bác sĩ Trần Bằng Phi không có tên trong bảng chấm công và bảng chi trả lương của đơn vị từ tháng 11/2013 tới nay.

Còn việc đóng Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp của ông Trần Bằng Phi thì Bệnh viện đa khoa Thị xã Hồng Lĩnh đã dùng ngân sách của đơn vị nộp từ đó tới nay với tổng số tiền là 43.605.240 đồng và số tiền này đơn vị chưa thu hồi từ ông Trần Bằng Phi.

“Sở Y tế sẽ chỉ đạo thực hiện các bước quy trình xử lý kỷ luật thôi việc đối với ông Trần Bằng Phi và đồng thời thu hồi về ngân sách nhà nước số tiền đóng bảo hiểm khi mà Bệnh viện đã dùng nguồn ngân sách của đơn vị để đóng nộp cho ông trần Bằng Phi”, văn bản của Sở Y tế Hà Tĩnh nêu.

Mặc dù Sở Y tế Hà Tĩnh đã có văn bản trả lời cụ thể về những nội dung dư luận thắc mắc, nhưng nhiều người đánh giá, lý giải của Sở Y tế Hà Tĩnh vẫn chưa thuyết phục bởi các quyết định điều động cán bộ làm xáo trộn Bệnh viện đa khoa Hồng Lĩnh được ban hành chỉ cách đó 01 ngày với văn bản 1001/SYT-TCCB của Sở Y tế? Mặc khác, việc Bác sỹ Nguyễn Hồng Sâm dù đang trong thời gian bị kỷ luật vẫn được giao phụ trách khoa Ngoại, ông Đoàn Nguyên Giáp chỉ là nhân viên hợp đồng của bệnh viện vẫn được bổ nhiệm làm Trưởng phòng Tổ chức hành chính… ?

Đặc biệt, việc bác sỹ Trần Bằng Phi đi nước ngoài 3 năm vẫn được duyệt lương trong khi không có tên trong bảng chấm công, bảng chi trả lương của bệnh viện, vậy toàn bộ số tiền lương đó bây giờ ở đâu? Do ai nắm giữ? Ai phải chịu trách nhiệm đối với sai sót này?.. vẫn chưa được Sở Y tế Hà Tĩnh làm rõ.

Báo Đời sống & Tiêu dùng tiếp tục chờ ý kiến trả lời của Sở Y tế Hà Tĩnh về những vấn đề nêu trên.

Theo Diễm Phước – Tĩnh An Đời sống & Tiêu dùng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP