Xã hội

Sở VH-TT&DL Bình Dương nói gì về buổi livestream của bà Phương Hằng?

Khu du lịch vừa được phép mở cửa nhưng cần tuân thủ quy tắc "5K". Khu du lịch Đại Nam thuộc vùng nguy cơ cấp 3. Khi biết livestream tụ tập đông người, thanh tra Sở VH-TT&DL đã xuống nắm tình hình...

Rất đông người tham gia buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng và ông Huỳnh Uy Dũng vào chiều 14/11, có dấu hiệu vi phạm quy định phòng chống dịch (Ảnh cắt clip).

Ngày 15/11, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) tỉnh Bình Dương cùng lực lượng chức năng phường Hiệp An, TP Thủ Dầu Một đang làm rõ buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng và ông Huỳnh Uy Dũng, diễn ra hôm qua (14/11) tại Khu du lịch Đại Nam.

Theo Sở VH-TT&DL Bình Dương, buổi livestream thu hút khoảng 1.000 người tham dự, chưa đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2 m phòng dịch, một số người không đeo khẩu trang, có dấu hiệu vi phạm nhiều quy định phòng chống dịch bệnh.

Theo quy định hiện hành thì loại hình khu du lịch được phép mở cửa nhưng phải giảm công suất và phải tuân thủ quy tắc "5K", giữ khoảng cách an toàn. Khu du lịch Đại Nam thuộc vùng nguy cơ cấp độ 3, vì vậy, khi nắm thông tin có buổi livestream tụ tập đông người tại đây, Sở VH-TT&DL đã yêu cầu thanh tra sở xuống nắm tình hình để có hướng xử lý.

Khách mời tại buổi giao lưu được phát trực tiếp của vợ chồng bà Nguyễn Phương Hằng nói "báo chí của cộng sản chung với phản động..." (Ảnh cắt từ clip buổi livestream).


"Sau khi làm việc với đại diện Khu du lịch Đại Nam, chúng tôi sẽ xem xét việc bà Nguyễn Phương Hằng và ông Huỳnh Uy Dũng tổ chức như vậy có vi phạm quy định phòng, chống dịch hay không từ đó sẽ có hướng xử lý phù hợp", lãnh đạo Sở VH-TT&DL Bình Dương thông tin.

Đáng chú ý, trong lúc livestream có nội dung tập trung công kích trực diện một số nhà báo. Ngoài ra, khách mời tham dự khi phát biểu có lời lẽ nhục mạ báo chí nói chung. Trong đó có nội dung nói "báo chí của cộng sản chung với phản động để đánh một Nguyễn Phương Hằng".

Phát ngôn này của một khách mời chính thức trong buổi giao lưu và được nói trên sân khấu, nhiều kênh Youtube và Facebook đăng phát trực tiếp.

Nhiều người phát trực tiếp trên Youtube và Facebook nội dung buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng và ông Huỳnh Uy Dũng (Ảnh cắt từ clip).


Hiện Sở Thông tin và Truyền thông Bình Dương đang làm rõ các phát ngôn liên quan. Cơ quan chức năng sẽ làm việc với bà Nguyễn Phương Hằng và ông Huỳnh Uy Dũng và các Youtuber, nếu có vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo luật định.

Tác giả: Trung Kiên

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP