Dự án đầu tư

Sở GTVT Hà Tĩnh: Không có “xe vua” cho Formosa

Xe bồn chở xi măng quá tải cho Formosa ngang nhiên tung hoành nhưng Sở GTVT Hà Tĩnh khẳng định không có “xe vua” cho Formosa.

Tại buổi giao lưu trực tuyến về chống tiêu cực trong kiểm soát tải trọng xe ngày 28/7, ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Ô tô Viêt Nam cho rằng, hầu như địa phương nào cũng có đoàn “xe vua”, được bảo ãnh của các cấp thẩm quyền của địa phương.

>>  Xuất hiện “xe vua” do quan chức đứng sau

Ông nói: “Ngành công an, CSGT chỗ anh Tuấn không làm được đâu nên đừng có nói đến thanh tra. Bộ trưởng Thăng xác nhận là có. Phải xác định sự thật như vậy và có sự hình thành những nhóm lợi ích ở các địa phương tìm mọi cách đối phó với chủ trương siết chặt xe quá tải”.

Những chiếc xe bồn chở xi măng cho dự án Formosa (Hà Tĩnh) bị bắt giữ ngày 22/7 vì chở quá tải gấp 3 lần
Những chiếc xe bồn chở xi măng cho dự án Formosa (Hà Tĩnh) bị bắt giữ ngày 22/7 vì chở quá tải gấp 3 lần

Trước đó, hồi cuối  tháng 6/2014, đích thân Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã tiến hành khảo sát, xử lý một số xe quá tải ngay trên Quốc lộ 1, 12 đoạn từ TP Hà Tĩnh đến thị trấn Cẩm Xuyên.

Tiếp đó, ngày 9/7, Bộ trưởng lại vòng qua đoạn quốc lộ trên đốc thúc. Nhưng rạng sáng 22/7, một đoàn xe “siêu trọng” chở xi măng cho dự án Formosa (Khu công nghiệp Vũng Áng, Hà Tĩnh) vẫn tung hoành ở khu vực này, thậm chí còn có “cò” dẫn xe chạy tránh trạm cân.

Tuy nhiên, trao đổi với Đất Việt, ông Trần Quang Tuấn, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Tĩnh cho biết, Hà Tĩnh không thể có các loại “xe vua” được. Sáu xe bồn chở vượt quá tải trọng cho phép từ 100-150% đều có chủ phương tiện ở các tỉnh khác như Thanh Hóa, Nghệ An, Ninh Bình, bốc xếp hàng hóa lại là các nhà máy xi măng ở Thanh Hóa.

Ông Tuấn cũng khẳng định không có chuyện Hà Tĩnh ưu đãi cho Formosa dẫn tới việc giảm kiểm soát các xe chở vật liệu cho dự án này. Tuy nhiên, ông thừa nhận có trường hợp “cò” xe dẫn dắt, thông đồng, lôi kéo lái xe tránh trạm, điển hình là trong vụ bắt 6 xe bồn “siêu trọng” hôm 22/7.

“Các xe bồn thực chất xuất phát từ Thanh Hóa vào đến trạm cân Hà Tĩnh mới phải chạy vòng tránh trạm, lực lượng chức năng cũng đã tổ chức bắt được”.

Theo ông Tuấn, Sở GTVT đã có văn bản gửi Công an huyện Can Lộc, thị xã Hồng Lĩnh đề nghị điều tra xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm.

Minh Thái

  Từ khóa: xe vua , Sở GTVT Hà Tĩnh , Formosa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP