Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Sinh viên Nghệ An – Hà Tĩnh ra quân tình nguyện

Là một trong những đội hình tình nguyện mạnh của Hội sinh viên ĐH Kinh tế Quốc dân, đội tình nguyện đồng hương Nghệ An – Hà Tĩnh đã tiếp tục một mùa hè xanh ý nghĩa.



Trong suốt 10 năm hình thành và phát triển, đội đã thực hiện rất nhiều chương trình có quy mô, các hoạt động tình nguyện thiết thực, ý nghĩa hướng về những cảnh đời gặp nhiều khó khăn trên địa bàn Hà Nội và những vùng đất nghèo tại quê hương.


Năm 2013, bên cạnh nhiều hoạt động, chương trình, sự kiện thường niên, dưới sự chỉ đạo của Đoàn trường và hội sinh viên trường ĐH Kinh tế Quốc dân, “Chiến dịch mùa hè thanh niên tình nguyện” tiếp tục là 1 trong những hoạt động quan trọng nhất của đội được đầu tư và chuẩn bị kỹ lưỡng.

Mùa hè xanh của chiến sĩ tình nguyện Nghệ An – Hà Tĩnh.


Chiến dịch gồm chuỗi hoạt động “Tiếp sức mùa thi” tại các trường ĐH – CĐ trên địa bàn thành phố Hà Nội và “Mùa hè xanh” tại các vùng quê nghèo trên mảnh đất miền Trung.


Trong suốt chiến dịch là hình ảnh những chiếc áo xanh ướt đẫm mồ hôi hết mình vì tinh thần tình nguyện và tình yêu quê hương. Những hoạt động chính có thể kể đến công việc lao động công ích vệ sinh môi trường, viếng thăm, dọn dẹp các nghĩa trang lịch sử, thăm hỏi các gia đình chính sách, hoàn cảnh khó khăn, tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó…


Ngoài ra, không thể không nhắc đến những lớp học tiếng Anh dành cho các em nhỏ, những chương trình tuyên truyền, những buổi giao lưu văn hóa, văn nghệ cùng đoàn viên thanh niên xã và các xóm…


Và để tiếp nối truyền thống, bước vào chiến dịch thứ 10, Đội sinh viên tình nguyện đồng hương Nghệ An – Hà Tĩnh tiếp tục tổ chức chiến dịch “Mùa hè thanh niên tình nguyện 2013” tại Con Cuông – một trong những huyện miền núi nghèo phía Tây nam của tỉnh Nghệ An.


Đây là một vùng đất còn gặp rất nhiều khó khăn với cái đói nghèo, bằng chứng đó là hơn nửa hộ gia đình trên địa bàn huyện thuộc diện hộ nghèo cộng với điều kiện vùng miền khắc nghiệt, phổ cập giáo dục, tuyên truyền sức khỏe, y tế, dân trí còn kém,…


Một số hình ảnh Mùa hè xanh của đội tình nguyện:


Sắc xanh hòa cùng người dân.

Giúp bà con gặt lúa.


Tham gia dạy học.


P. Phương


Theo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP