Xe

Siêu xe Venom F5 tham vọng trở thành ông vua tốc độ mới

Sau 5 năm phát triển, Venom F5 đã sẵn sàng cho việc chạy thử với tốc độ 482 km/h, qua đó xác nhận kỷ lục mới trong thế giới xe.

Venom F5 được kỳ vọng sẽ xác nhận kỷ lục về tốc độ trong năm 2019.

Sau 5 năm phát triển và được giới thiệu lần đầu tiên vào năm ngoái, Hennessey giờ đây đã thành công với tham vọng biến Venom F5 thành siêu xe có tốc độ nhanh nhất thế giới, theo CarBuzz.

Tại một sự kiện ở Monterey Peninsula, Mỹ vừa qua, Venom F5 đã được ghi nhận là mẫu xe có khả năng đạt tới tốc độ 482 km/h với trang bị động cơ cực mạnh.

Theo như tuyên bố từ phía Hennessey, mẫu xe của hãng sử dụng dộng cơ V8 tăng áp kép, dung tích 7.6L, tùy chỉnh cho công suất trên 1.600 mã lực ở vòng tua máy 7.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 1.762 Nm tại 4.400 vòng/phút.

Venom F5 phải mất gần 5 năm phát triển.

Venom F5 có khối động cơ nhôm Billet, ống lót xi lanh bằng thép, bóng thép với turbo kép, đầu turbo thép không gỉ và hệ thống bơm các te khô, giúp hiệu suất vượt trội hơn.

Mẫu xe của Hennessey chỉ sử dụng dầu động cơ Pennzoil Platinum 10W-60 Full Synthetic và xăng Shell V-Power NiTRO+ Premium để vận hành.

Nhà sản xuất kỳ vọng sẽ lập lên kỷ lục mới với Venom F5 khi vượt qua mốc tốc độ 447 km/h của đối thủ Koenigsegg Agera RS khi chạy thử trong thời gian tới.

Hiện tại mới chỉ có 24 chiếc Venom F5 được sản xuất và đã có 15 chiếc được đặt hàng.

Tác giả: Trấn Thành

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP