Thể thao

Senegal đánh bại Ecuador, giành vé vào vòng 1/8 World Cup 2022

Đánh bại Ecuador 2-1, Senegal giành vé vào vòng 1/8 World Cup 2022 với vị trí nhì bảng A.

Senegal bước vào trận đấu với Ecuador với khát khao chiến thắng mãnh liệt. Với cục diện bảng A trước lượt trận thứ 3, Senegal hiểu rằng, không thể trông chờ Qatar làm nên điều kỳ diệu khi đối đầu Hà Lan, vì thế, chỉ có chiến thắng mới giúp Senegal vượt qua vòng bảng.

Khát khao đó được Senegal chuyển thành thế trận tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Gana Gueye, Sarr, Dia liên tục khuấy đảo hàng thủ áo vàng bằng tốc độ, sức mạnh trong những pha bứt tốc, dứt điểm đẳng cấp. Chính sức ép liên tục đó đã mang về thành quả cho Senegal. Phút 43, trọng tài xác định Sarr bị hậu vệ Ecuador cản phá trái phép trong vòng 16m50.

Sarr (18) ăn mừng bàn thắng vào lưới Ecuador.

Từ chấm 11m, Sarr không bỏ lỡ cơ hội, đánh bại thủ môn Galindez, mở tỷ số cho Senegal. Tỷ số 1-0 sau hiệp 1 giúp Senegal vươn lên vị trí thứ 2 ở bảng A, sau Hà Lan, đội cũng kết thúc 45 phút thi đấu đầu tiên với niềm vui từ bàn thắng của Gakpo.

Bước sang hiệp 2, Ecuador làm mới hoàn toàn hàng công, khi lần lượt đưa Cifuentes, Sarmiento và Reasco vào sân. Thay đổi nhân sự đã khoác lên tấm áo mới cho những đợt lên bóng của Ecuador, sắc nét, mạnh mẽ và hiệu quả hơn thay vì chỉ trông chờ vào một mình lão tướng Enner Valencia.

Phút 67, Caicedo không bị ai kèm trong vòng cấm, đón đường đánh đầu của đồng đội, đệm bóng tung lưới Senegal. Bàn thắng này

Tuy nhiên, niềm vui của Ecuador chỉ kéo dài đúng 2 phút. Koulibably tiếp tục đưa Senegal vượt lên dẫn trước. Trung vệ đang thi đấu cho Chelsea dứt điểm thành công trong pha bóng lộn xộn trước cầu môn Ecuador. Hàng thủ áo vàng mắc lỗi vị trí trong tình huống này, bỏ lỏng Koulibably thoải mái đệm bóng cận thành, ghi bàn thứ 2 cho Senegal.

Bàn thắng này củng cố thêm quyết tâm bảo vệ thành quả của Senegal. Họ gia cố tuyến giữa, siết lại đội hình, đảm bảo hàng phòng ngự không còn lỗ hổng để Ecuador có thể khai thác. Những phút cuối trận, Ecuador dồn toàn lực tấn công, song "những hòn đá tảng" Senegal đã chặn đứng mọi nỗ lực của đối thủ.

Tỷ số 2-1 được giữ đến lúc tiếng còi mãn cuộc vang lên. Senegal giành vé vào vòng 1/8 với vị trí thứ nhì bảng A World Cup 2022, xếp sau Hà Lan.

Kết quả: Ecuador 1-2 Senegal

Ghi bàn:

Ecuador: Caicedo (67')

Senegal: Sarr (43'), Koulibably (69')

Tác giả: Nhạc Dương

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP