Can Lộc

Sập mái nhà, lộ xe biển xanh ở Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện Can Lộc

Sau khi nhà để xe của phòng Giáo dục – Đào tạo Can Lộc sập mái, người ta phát hiện một chiếc xe biển xanh.

Lai lịch của chiếc ô tô được hé lộ, đó là chiếc xe ô tô đã củ được UBND huyện Can Lộc cấp cho phòng Giáo dục và Đào tạo huyện hoạt động từ 2, 3 năm nay.

Chiếc xe hết “đát” mà ông Cường PCT UBND huyện Can Lộc cho rằng Phòng GD –ĐT huyện sử dụng do sập mái nhà.
Chiếc xe hết “đát” mà ông Cường PCT UBND huyện Can Lộc cho rằng Phòng GD –ĐT huyện sử dụng do sập mái nhà.

Một cán bộ làm việc trong phòng GD – ĐT huyện Can Lộc cho biết: Khoảng 3h30 sáng ngày 7/8 ở đây có gió lớn lên tấm via dãy nhà chức năng bị sập, đè nát chiếc xe của phòng, để tháo dỡ được đống gạch đổ vỡ phòng đã phải thuê người tới bốc dỡ, nhưng chiếc xe đã bị hư hỏng hoàn toàn.

Theo đó, chiếc xe biển xanh mang BKS 38A 0669 được UBND huyện cấp cho phòng Giáo dục – Đào tạo từ cuối năm 2013, nhằm hỗ trợ phương tiện đi lại cho phòng phục vụ công việc. Việc chiếc xe này được huyện ưu tiên điều chuyển cho Phòng GD – ĐT bởi phòng có địa bàn rộng, thường xuyên phải đi, trước khi gặp sự cố chiếc xe này vẫn phục vụ rất tốt.

hatinh24h
Chiếc xe bị hư hỏng nặng.

Tuy nhiên, việc làm này lại gặp phải sự phản ứng của các phòng, ban khác vì các phòng, ban này không được cấp xe. Vậy có hay không Phòng Giáo dục và Đào tạo được đặc cách?

Trao đổi về vấn đề này ông Bùi Huy Cường – Phó Chủ tịch UBND huyện Can Lộc giải thích, xe này là xe mà UBND huyện xin xe cũ từ trung ương về, văn phòng UBND huyện dùng một thời gian hết đát rồi nên chuyển sang Phòng GD – ĐT, vì xe công thì không được thanh lý.

Theo ông Cường xe này mà bán thì không ai mua nữa, nhưng vì tài sản của nhà nước thì không được thanh lý, trong khi đó phòng GD – ĐT quản lý nhiều trường, đi lại nhiều còn các phòng ban khác ít người, đi lại ít nên huyện mới điều chuyển sang đó.

“Hiện tại chiếc xe đã bị thiên tại làm hỏng nên buộc huyện phải lập biên bản để bỏ vào hồ sơ, đây cũng do thiên tai làm hư hỏng chứ không ai muốn”, ông Cường chia sẻ.

Vị Phó Chủ tịch khẳng định: “Việc cấp xe cho phòng GD – ĐT thì không có gì trái với quy định cả, vì cả huyện được một cái xe mà giờ xin được xe mới rồi, trong khi tài sản của nhà nước thì giao cho các cơ quan nhà nước sử dụng chứ mình không được sử dụng quá tiêu chuẩn. Trong khi cơ quan huyện đang thừa, còn anh em họ đang cần thì để họ sử dụng, mình chỉ chuyển từ đơn vị này sang đơn vị khác không có gì mà sai.Trong quá trình sử dụng xe họ phải tiết kiệm tiền chi thường xuyên của mình để sử dụng…”

Theo Diễm Phước – Trí Thức / Đời sống & Tiêu dùng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP