Xã hội

Sản phụ 19 tuổi khăng khăng đòi bỏ đứa con mới sinh

Chiều 19/4, trên mạng xã hội Facebook lan truyền thông tin, một sản phụ 19 tuổi sau khi sinh con tại Trung tâm Y tế huyện Lạc Sơn (Hòa Bình) đã cương quyết không cho con bú, không muốn nuôi con, đòi bỏ con lại cho người khác.

Việc sản phụ trẻ đòi bỏ con ngay sau khi sinh khiến nhiều sản phụ khác và người nhà bệnh nhân xôn xao.

Khi người mẹ trẻ này có ý định bỏ trốn đã bị các bác sĩ cùng một số bệnh nhân đang điều trị trong viện cản lại, yêu cầu người mẹ này phải có trách nhiệm với đứa con của mình.

Bác sĩ Bùi Văn Vanh - Giám đốc Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Lạc Sơn - xác nhận với phóng viên Dân trí sự việc trên.

Theo bác sĩ Vanh, vào khoảng 11h ngày 19/4, sản phụ Đinh Thị Tình (họ tên nhân vật đã được thay đổi) 19 tuổi bụng mang dạ chửa đi một mình từ một xã vùng cao huyện Lạc Sơn đến TTYT huyện Lạc Sơn nhập viện. Đến 14h cùng ngày, sản phụ hạ sinh một bé gái 2,7kg.

Sau khi sinh con, sản phụ trẻ không cho con bú và có dấu hiệu muốn bỏ con. Các bác sĩ khoa sản cùng tổ công tác xã hội của TTYT đã giải thích, động viên Đinh Thị Tình ở lại làm tròn trách nhiệm của người mẹ và để được theo dõi chăm sóc sau sinh.

Tuy nhiên sản phụ trẻ một mực không muốn nuôi đứa con mình vừa dứt ruột đẻ ra, đem con cho một người khác ở ngoài cổng viện nuôi. Sau đó sản phụ Đinh Thị Tình yêu cầu bệnh viện trả lại chứng minh nhân dân và thẻ bảo hiểm để ra về.

Bệnh viện tiếp tục thuyết phục sản phụ này ở lại để được chăm sóc sau sinh đến khi khỏe mạnh mới cho xuất viện.

Đến 17h cùng ngày, sản phụ Đinh Thị Tình gọi điện cho một người phụ nữ trẻ khác đi xe máy đến đón về, xưng là chị gái. Lợi dụng lúc không ai để ý, Đinh Thị Tình đã bỏ lại đứa con sơ sinh, bỏ lại giấy tờ tùy thân và rời khỏi TTYT huyện Lạc Sơn.

Tác giả: Đàm Quang

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP