Tin Hà Tĩnh

Sai phạm tại BQL chợ TP Hà Tĩnh: Bao giờ mới được xử lý?

Hàng loạt sai phạm nghiêm trọng trong việc quản lý tài chính, cho thuê đất trái thẩm quyền, đầu tư công không hiệu quả gây lãng phí tài sản nhà nước tại BQL chợ TP Hà Tĩnh đã được chỉ ra trong kết luận thanh tra, song việc kiểm điểm trách nhiệm đối với các tổ chức, cá nhân có sai phạm diễn ra rất chậm, khiến cho dư luận bức xúc.

Vừa qua, Thời báo Doanh nhân đã đăng tải loạt bài “Sai phạm nghiêm trọng tại BQL chợ TP Hà Tĩnh”. Sau khi đăng tải, phóng viên đã nhiều lần liên hệ làm việc với UBND TP Hà Tĩnh nhưng chỉ nhận được câu trả lời ngắn ngọn là “Vụ việc này đang trong quá trình xử lý”.

Theo kết luận thanh tra số 281/KL-UBND của UBND tỉnh Hà Tĩnh gửi tới Thanh tra Chính phủ, BQL chợ TP Hà Tĩnh đã để xẩy ra nhiều sai phạm trong quản lý tài chính, cho thuê đất trái thẩm quyền, đầu tư công không hiệu quả gây lãng phí tài sản nhà nước tại đơn vị này.

Trước những sai phạm đó, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm, xử lý kỷ luật các tổ chức, cá nhân do Thành ủy quản lý qua các thời kỳ có liên quan đến trách nhiệm để xẩy ra nhiều sai sót tại BQL chợ TP Hà Tĩnh, phải báo cáo kết quả đến UBND tỉnh Hà Tĩnh, Sở Nội vụ, Thanh tra tỉnh trước ngày 29/9/2018.

Gần 3 tháng trôi qua, UBND TP Hà Tĩnh vẫn chưa có hình thức kỷ luật nào đối với các cá nhân, tổ chức có sai phạm tại BQL chợ TP Hà Tĩnh

Ngày 01/11, UBND TP Hà Tĩnh có Văn bản số 2319/UBND –TTr gửi UBND tỉnh Hà Tĩnh, Sở Nội vụ, Thanh tra tỉnh, báo cáo về Kết luận thanh tra số 281/KL-UBND. Thế nhưng, báo cáo này chỉ nêu chung chung sự việc mà chưa có bất kỳ một hình thức xử lý kỷ luật nào đối với các cá nhân, tổ chức có sai phạm tại BQL chợ TP Hà Tĩnh.

Theo văn bản số 2319/UBND –TTr, hiện UBND TP Hà Tĩnh đang giao phòng Nội vụ tổng hợp kết quả kiểm điểm của các cá nhân, tập thể có liên quan để tham mưu thành lập hội đồng kiểm điểm theo quy định. Như vậy là đã gần 3 tháng trôi qua kể từ ngày có kết luận thanh tra toàn diện tại BQL chợ TP Hà Tĩnh, nhưng việc xử lý sau thanh tra thì UBND TP Hà Tĩnh vẫn đang dẫm chân tại chỗ về mặt xử lý những cán bộ liên quan.

Trước sự chậm trễ trong việc thực hiện kết luận thanh tra của UBND TP Hà Tĩnh, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có công văn số 7083/UBND-NC1, với nội dung đốc thúc xử lý trách nhiệm các cá nhân, tập thể liên quan vi phạm tại BQL chợ TP Hà Tĩnh do ông Đặng Ngọc Sơn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh ký ngày 12/11.

Công văn nêu rõ, UBND tỉnh đã có Kết luận thanh tra số 281/KL-UBND ngày 27/8/2018 về việc thanh tra toàn diện hoạt động tại BQL chợ TP Hà Tĩnh. Trong đó yêu cầu xử lý trách nhiệm các tập thể, cá nhân có liên quan báo cáo về UBND tỉnh, Thanh tra tỉnh, Sở Nội vụ trước ngày 29/9/2018, thế nhưng cho đến nay UBND TP Hà Tĩnh chưa có báo cáo đúng theo quy định.

UBND tỉnh Hà Tĩnh có công văn đốc thúc xử lý trách nhiệm các cá nhân, tập thể vi phạm tại BQL chợ TP Hà Tĩnh

Đối với việc BQL chợ TP Hà Tĩnh cho các cá nhân thuê mặt bằng làm kho kinh doanh vật liệu, xưởng cơ khí và sữa chữa ô tô trái thẩm quyền, sai với quy hoạch. UBND tỉnh đã chỉ đạo chấm dứt ngay việc này, nhưng đến nay UBND TP Hà Tĩnh vẫn không có động thái xử lý nào mà vẫn để cho những cơ sở này tồn tại trái pháp luật.

Trao đổi với pv, một lãnh đạo TP Hà Tĩnh chia sẻ: “Hiện vụ việc đang được UBTP Hà Tĩnh tập trung cho xử lý, đây là một vấn đề nhạy cảm nên chúng tôi phải có những bước đi, xử lý rất thận trọng…”.

Hiện, người dân đang rất mong chờ kết quả xử lý trách nhiệm đối với các tổ chức, cá nhân liên quan đến các sai phạm trong quản lý tài chính, cho thuê đất trái thẩm quyền, đầu tư công không hiệu quả gây lãng phí tài sản nhà nước tại BQL chợ TP Hà Tĩnh đã được chỉ ra trong kết luận thanh tra số 281/KL-UBND ngày 27/8/2018 của UBND tỉnh Hà Tĩnh.

Thời báo Doanh nhân sẽ tiếp tục phản ánh về kết quả kiểm điểm trách nhiệm đối với các tổ chức, cá nhân liên quan đến các sai phạm.



Tác giả: Trần Quốc

Nguồn tin: Thời báo Doanh nhân

  Từ khóa: Sai phạm tại BQL , Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP