Thể thao

Redknapp: 'Liverpool bay cao không chỉ vì mua sắm nhiều'

Danh thủ Jamie Redknapp cho rằng CLB cũ thành công bởi nhiều yếu tố, chứ không chỉ nhờ bạo chi.

"Jurgen Klopp đã liên tục bạo chi trong 12 tháng qua. Ông ấy đã chi hơn 300 triệu đôla tậu hậu vệ hay nhất Ngoại hạng Anh Virgil Van Dijk, thủ thành số một Brazil Alisson Becker, và nâng cấp hàng tiền vệ. Nhưng đó không phải lý do giúp Liverpool giữ đỉnh bảng và tạo khoảng cách sáu điểm với phần còn lại vào giữa mùa", Jamie Redknapp nói với Sports Mail.

Liverpool đã mang về nhiều hợp đồng bom tấn trong một năm qua như Van Dijk, Alisson, Fabinho. Ảnh: PA.

Liverpool đã mang về nhiều hợp đồng bom tấn trong một năm qua như Van Dijk, Alisson, Fabinho. Ảnh: PA.

Danh thủ người Anh làm một so sánh với đại kình địch Man Utd. Ông chia sẻ: "Đội hình Liverpool hạ Newcastle 4-0 hôm 26/12 có rất nhiều cầu thủ trẻ, hoặc được mua về với giá rẻ như Trent Alexander-Arnold, Andrew Robertson hay Xherdan Shaqiri. Man Utd đã tiêu hơn 250 triệu đôla so với Liverpool, trong khoảng ba năm gần nhất. Nhưng nhìn xem, trông họ chẳng có dáng dấp gì của một ứng viên vô địch".

Dưới bàn tay nhào nặn của Klopp, thành tích của Liverpool tiến bộ qua từng mùa. Mùa đầu tiên, ông đưa "Lữ Đoàn Đỏ" vào chung kết Europa League. Mùa tiếp theo, Liverpool có suất trong top 4. Mùa thứ ba, họ vào chung kết Champions League. Còn mùa 2018-2019 hiện tại, Liverpool giữ đỉnh bảng Ngoại hạng Anh sau nửa mùa giải.

"Klopp không những nhìn được ra những ưu điểm của cầu thủ mà còn biết cách giúp họ tiến bộ. Mohamed Salah chưa phải tiền đạo có thể ghi 40 bàn một mùa khi đến Liverpool. Cậu ấy cũng chưa bao giờ mơ tới việc tranh Quả Bóng Vàng. Joe Gomez, người mới được triệu tập lên đội tuyển Anh, đã đánh bật đàn anh Dejan Lovren để lấy một suất trung vệ đá chính. Alex Oxlade-Chamberlain đã từ bỏ Arsenal yên bình để tới Liverpool, và gần như chắc suất dự World Cup 2018, nếu như không có chấn thương dây chằng", Redknapp nhận xét về HLV người Đức. "Một điều đáng ghi nhận nữa của Liverpool là họ giữ được đà phát triển, ngay cả khi mất cầu thủ đẳng cấp thế giới Philippe Coutinho vào tay Barca".

Tác giả: Thắng Nguyễn

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Liverpool

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP