Xe

Ra mắt chiếc xe với nhiều chi tiết vay mượn từ mẫu ô tô đang "gây bão", giá chỉ 200 triệu đồng

Mẫu xe ô tô này có tùy chọn động cơ xăng tăng áp Boosterjet 1.0 lít. Động cơ này lần đầu tiên được giới thiệu trên Baleno RS vào năm 2017, nhưng nó đã bị ngừng sản xuất.

Mới đây, Maruti Suzuki đã ra mắt chiếc ô tô mang tên Fronx tại thị trường Ấn Độ. Chiếc crossover coupe này dựa trên nền tảng của chiếc Baleno - mẫu xe ô tô đã ra mắt lần đầu tiên tại Auto Expo vào tháng 1 vừa qua. Baleno cũng là mẫu xe đang "gây bão" tại Ấn Độ khi nhận được 50.000 đơn đặt hàng chỉ sau hơn 1 tháng ra mắt.

Fronx mới có sẵn trong năm phiên bản – Sigma, Delta, Delta +, Zeta và Alpha – và 7 tùy chọn màu sắc là Trắng Bắc cực, Nâu đất, Đỏ sang trọng, Bạc tráng lệ, Đen hơi xanh, Xanh thiên thể và Xám tráng lệ. Ngoài ra, các tùy chọn tông màu kép có sẵn với các màu Nâu đất, Đỏ sang trọng và Bạc lộng lẫy.

Giá bán của Fronx bắt đầu từ 7,74 Lakh (214 triệu đồng) cho biến thể cơ sở Sigma và lên đến 13,14 Lakh (376 triệu đồng) cho biến thể Alpha turbo cao cấp nhất.

Giá khởi điểm của Fronx cao hơn 86.000 Rupee (hơn 2 triệu đồng) so với Baleno, nhưng bản cao cấp đắt hơn nhiều vì nó có thêm động cơ xăng tăng áp.

Về ngoại thất, Maruti Suzuki Fronx thiết kế ngoại thất và kích thước có một số yếu tố thiết kế như mũi thẳng đứng và đèn pha chia đôi trông giống với chiếc SUV Grand Vitara của Maruti Suzuki. Cản trước và sau to hơn với các tấm trượt giả và mạ crôm. Bộ mâm hợp kim đa chấu 17 inch và không dùng chung với bất kỳ mẫu Maruti nào khác.

Fronx cũng vay mượn một số yếu tố thiết kế từ chiếc hatchback Baleno như vòng eo nhô cao, có phần gờ nổi bật trên bánh sau và đường mái dốc. Về kích thước, Fronx dài 3.995mm, cao 1.550mm và rộng 1.765mm – tương tự như Baleno.

Về nội thất, Maruti Suzuki Fronx trông khá giống với chiếc hatchback Baleno với điểm nhấn là màn hình cảm ứng 9 inch lớn và độc lập. Tuy nhiên, điểm khác biệt so với Baleno là màu sắc và họa tiết được sử dụng. Chiếc hatchback có màu xanh và đen, nhưng chiếc SUV nhỏ gọn có màu đen và nâu. Nó cũng có bảng điều khiển nhiều lớp, trong đó Maruti giữ lại các nút điều khiển vật lý cho hệ thống HVAC.

Fronx trong phiên bản Alpha cao cấp nhất có các tính năng như vô lăng bọc da, camera 360 độ, màn hình hiển thị trên kính chắn gió, sạc không dây, công nghệ xe hơi được kết nối và 6 túi khí.

Về hệ truyền động, Fronx đánh dấu sự trở lại của động cơ xăng tăng áp Boosterjet 1.0 lít. Động cơ này lần đầu tiên được giới thiệu trên Baleno RS vào năm 2017, nhưng nó đã bị ngừng sản xuất do nhu cầu thấp và chuyển sang BS6.

Động cơ xăng tăng áp Boosterjet cho công suất 100 mã lực và mô-men xoắn 147 Nm, đi kèm với hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động chuyển đổi mô-men xoắn 6 cấp. Điều này khiến Fronx trở thành chiếc Maruti Suzuki duy nhất hiện đang được bán với tùy chọn động cơ xăng tăng áp.

Ngoài ra, xe còn có tùy chọn động cơ xăng hút khí tự nhiên 1.2 lít, công suất 90 mã lực - loại động cơ hoạt động trên nhiều loại xe Maruti. Động cơ này kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động AMT 5 cấp.

Tại Ấn Độ, chiếc xe này phải cạnh tranh với chiếc SUV nhỏ gọn như Renault Kiger, Nissan Magnite, Hyundai Venue, Mahindra XUV300, Kia Sonet và Maruti Suzuki Brezza.

Tác giả: Pha Lê

Nguồn tin: Thể thao & Văn hóa

  Từ khóa: Suzuki , xe ô tô , ô tô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP