Thế giới

Quan chức Mỹ tiết lộ lý do Trump nhận lời gặp Kim Jong-un

Tổng thống Trump đồng ý sẽ gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vì cho rằng ông Kim có khả năng đưa ra quyết định ở Bình Nhưỡng.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AFP.

"Kim Jong-un là người có khả năng định đoạt ở Triều Tiên. Vì vậy chấp nhận lời đề nghị gặp mặt là điều hợp lý thay vì lặp lại tiến trình trì trệ trước đây", Reuters dẫn lời quan chức cấp cao trong chính quyền Mỹ nói với phóng viên ngày 8/3 về việc Tổng thống Donald Trump đồng ý gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Theo quan chức giấu tên này, đề nghị của ông Kim được đoàn đại biểu Hàn Quốc chuyển đến Tổng thống Trump trong Phòng Bầu dục. Không có lá thư nào từ phía Triều Tiên.

Ông khẳng định Mỹ sẽ chỉ chấp nhận việc phi hạt nhân hóa vĩnh viễn Triều Tiên. Tổng thống Trump cũng đã nói chuyện với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe về bước tiến này.

Trên mạng xã hội Twitter, ông chủ Nhà Trắng đã xác nhận về cuộc gặp dự kiến. Thời gian và địa điểm của sự kiện có thể trở thành cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên giữa Mỹ và Triều Tiên chưa được quyết định. Ông Trump cho hay mọi lệnh trừng phạt vẫn được duy trì đến lúc đó.

Đặc phái viên Hàn Quốc Chung Eui-yong ngày 8/3 tại Washington tiết lộ Tổng thống Trump sẽ gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên vào tháng 5. Ông Chung dẫn đoàn đại biểu đến Nhà Trắng để trao đổi về chuyến thăm của ông tới Triều Tiên trong hai ngày 5/3 và 6/3.

Tác giả: Vũ Phong

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: quan chức Mỹ , Kim Jong-un , trump

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP