Phóng sự - Ký sự

Quái chiêu "dắt" gái lành vào động quỷ: Bài 2

Từ một kẻ trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo, lại không có nghề nghiệp, ăn chơi trụy lạc, Phan Đình Sơn chuyển sang thực hiện hàng chục phi vụ buôn bán phụ nữ và trẻ em với những quái chiêu ma mãnh.


Nhiều thiếu nữ đã nhẹ dạ và “sập bẫy“ của Sơn đưa ra mà không hay biết.Theo lời khai của Sơn, thì những thiếu nữ có hoàn cảnh gia đình khó khăn, ít có điều kiện về quan hệ và nhận thức xã hội là cơ hội béo bở cho Sơn lừa.Một trong những người bị Sơn lừa bán với thủ đoạn này là Phan Thị T., quê ở một vùng nông thôn nghèo của huyện Can Lộc (Hà Tĩnh).


Quen T. trong một đám cưới, biết được cô là con nhà nghèo, lại không có việc làm, vì thế nhiều lần Sơn đã lừa phỉnh để T. đi làm việc cùng. Nhưng gia đình và T. không đồng ý, ngược lại còn nghi ngờ về “chàng nghệ sỹ” đánh đàn đám cưới này.


Không lừa trực tiếp được, Sơn dùng điện thoại gọi bị hại đến bến xe Hà Tĩnh. Tại đây, khi T. xuất hiện, Sơn cho chủ chứa Thái Xuân Nhất (trú ở xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh) tiếp cận, lừa nạn nhân rằng Sơn đang ở xa nhờ, em họ đón T. rồi dắt thẳng vào “động quỷ”.


Để mở rộng việc cung cấp gái cho các chủ chứa, Sơn còn cao tay hơn ở “quái chiêu” lừa tình ngoạn mục: Tìm các cô gái lỡ duyên hoặc trục trặc tình cảm vợ chồng.


Với những “con mồi” này, Sơn không phải là “thầy giáo dạy nhạc” mà là một người cùng cảnh ngộ, để họ dễ dàng đồng cảm.


Khi các cô gái như “chết đuối vớ được gốc cây”, nảy sinh tình cảm và tin tưởng, anh chàng họ Sở này lại tung tiếp bước thứ hai: “anh muốn tìm cho em một việc làm ổn định, có việc làm xong sẽ tính chuyện trăm năm”.Với thủ đoạn này, Sơn cho “con mồi” sập bẫy tình. Các nạn nhân tưởng rằng kiếm được người chồng tương lai biết quan tâm, lo lắng cho vợ, ngờ đâu gặp một gã “tú ông họ Sở”.


Sau khi thỏa mãn cuộc “yêu” với các cô gái, Sơn đưa họ vào bán cho các chủ chứa ở Cẩm Trung và Kỳ Phong với giá đã thỏa thận trước đó. Sơn bán mỗi người tình của mình với giá từ 1 triệu đến 3 triệu đồng (tùy theo sắc đẹp và tuổi tác của từng cô gái).Chị Nguyễn Thị H. quê ở huyện Can Lộc, lấy chồng ở huyện miền núi Hương Khê. Do mâu thuẫn với chồng nên H. phải về nhà mẹ đẻ sinh sống. Và H. đã trở thành một nạn nhân của Sơn.


Nắm bắt được gia cảnh của H., Sơn đã tiếp cận rồi giăng bẫy tình với những lời hứa hão che đậy bản chất của mình. Sau này nạn nhân kể lại rằng: Sơn nói là, hai người cùng cảnh ngộ “người đứt gánh, kẻ gãy đòn triêng”, vẽ ra một viễn cảnh tươi đẹp, hứa hẹn sẽ cưới làm vợ”. Khi H. đã thuận theo ý của người chồng sắp cưới, Sơn lại nói với cô với chiêu thức “tìm việc làm” cho cô trước khi cưới. Sau đó, Sơn đã bán H. với giá 2,6 triệu (tháng 8/2009) cho chủ chứa Phạm Văn Dung ở Cẩm Trung (Cẩm Xuyên). Không chỉ lừa tình các cô gái để bán vào mại dâm, Sơn còn ép các cô này, nếu không bán dâm thì sẽ nói với người thân của họ rằng đã “ăn ngủ” với Sơn như vợ chồng.


Đó là nạn nhân Nguyễn Thị Th. quê ở huyện Nghi Xuân. Gia cảnh của Th. rất khó khăn, cám cảnh, chồng bị tai nạn mất, để lại 2 đứa con nhỏ nheo nhóc (thời điểm ở động mại dâm Th. phải gửi con cho mẹ đẻ nuôi).Sau khi Th. đã ngã lòng trước những lời đường mật của Sơn, cô được đưa vào bán cho chủ là Nguyễn Thị Phương để làm gái bán dâm.


Đoán trước, nạn nhân sẽ không chịu bán dâm, Sơn đã lừa và quan hệ tình dục với Th. và sau đó đe dọa nạn nhân: Nếu không “tiếp khách” thì sẽ về quê nói với gia đình nạn nhân và mọi người biết họ đã “ăn nằm với nhau”. Sợ mẹ và làng xóm biết chuyện, Th. đã phải nghe theo lời kẻ buôn người.


Trí Thức


(còn nữa)

VNN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP