Kinh tế

Quà lạ ngày cận 8/3: Dịch vụ gói hoa dâu tây "đắt như tôm tươi"

Năm nay, bên cạnh các mặt hàng quà tặng quen thuộc thì những bó dâu tây được trang trí cẩn thận như một bó hoa lộng lẫy cũng đang trở thành mặt hàng "bán chạy như tôm tươi" dịp Quốc tế Phụ nữ sắp tới.

Đến hẹn lại lên, cứ đến dịp 8/3, thị trường hoa và quà tặng lại trở nên nhộn nhịp để phục vụ nhu cầu trao gửi yêu thương của các đấng mày râu đến một nửa thế giới.

Năm nay, bên cạnh các mặt hàng quà tặng quen thuộc thì những bó dâu tây được trang trí cẩn thận như một bó hoa lộng lẫy cũng đang trở thành mặt hàng "bán chạy như tôm tươi" dịp Quốc tế Phụ nữ sắp tới.

Bó hoa dâu tây không còn quá xa lạ với nhiều người nhưng luôn được xếp vào hàng quà tặng độc đáo, lạ mắt và "ngon miệng" vào dịp tri ân những người phụ nữ. Hình ảnh những trái dâu tây đỏ tươi, căng mọng được trang trí đẹp mắt tạo nên một "cơn sốt" quà tặng trong những năm gần đây, khiến bất cứ người con gái nào cũng thích thú và hạnh phúc khi được nhận.

Dường như sức hút của những bó hoa dâu tây còn mạnh hơn cả những bó hoa hồng xa xỉ, bởi nó không những đẹp mà còn có thể ăn được.

Chị Thảo Ngân - một người nhận bán bó hoa dâu tây vào dịp 8/3 cho biết, không chỉ những dịp tri ân một nửa thế giới, hoa dâu tây còn được đặt để tặng vào dịp sinh nhật, Valentine, kỷ niệm ngày yêu nhau, kỷ niệm ngày cưới...

"Những ngày cận 8/3, mình bắt đầu nhận làm hoa dâu tây để bán cho khách. Lượng khách đặt qua mạng xã hội chiếm phần lớn, tiếp đó là bạn bè và người thân đặt làm giúp. Điểm khó nhất để làm hoa dâu tây là cách gói, chọn tone màu giấy gói làm thế nào để trông nổi bật được màu sắc của dâu tây, không bó quá chặt để tránh làm nát dâu, cũng không thể lỏng quá vì có thể khiến dâu bị rơi ra khi vận chuyển. Mình thường sắp xếp dâu thành hình vòm cầu để tạo hình 3D và trông hấp dẫn hơn là xếp thành mặt phẳng" - chị Ngân chia sẻ.

Được biết, những bó dâu tây được thực hiện theo yêu cầu của khách, tùy số lượng mà giá của bó hoa dâu tây thay đổi. Được biết, giá của hoa dâu tây dao động từ 180.000 - 500.000 đồng.

"Bó 180.000 đồng thì khoảng 8 - 10 quả, bó 350.000 đồng có từ 25 - 30 quả, bó 45 - 50 quả có giá 500.000 đồng. Đây là những size mình gợi ý khách đặt vì có tính giá rồi, còn nếu khách muốn đặt nhiều dâu hơn thì sẽ tính theo giá cao hơn. Ngoài ra, nếu khách mang dâu tây đến thì mình cũng sẽ nhận bó thuê, công bó 30.000 - 80.000 đồng, tùy thuộc vào độ phức tạp, loại giấy dùng để bó" - chị Ngân cho biết.

Thực tế, hoa dâu tây ngoài việc làm quà tặng cho đẹp, mang ý nghĩa yêu thương, cưng chiều thì còn có thể dùng để ăn. Vậy nên nhiều khách hàng kỹ tính sẽ hỏi về nguồn gốc của loại quả này vì lo sợ mua phải dâu tây Trung Quốc.

Nhiều người làm hoa dâu tây cho hay, hiện nay dâu tây được sử dụng chủ yếu để làm hoa tặng ngày 8/3 là dâu tây Sơn La. Vì loại dâu tây Sơn La có hình dáng to đồng đều, chắc và cứng quả, tươi nên dễ làm hoa, giữ được 2 - 3 ngày nếu bảo quản lạnh.

"Muốn làm hoa dâu tây tươi, đẹp thì phải dùng loại dâu tây được thu hoạch ngay trong ngày, ít nhất cũng chỉ cách thời điểm thu hoạch 1 ngày. Chọn loại dâu tây vẫn còn phần đài tươi xanh, quả to đồng đều, cứng chắc, ăn giòn, như vậy thì khi mình cắm que vào để tạo hình mới không bị hỏng. Đáp ứng được điều này thì miền Bắc mình chỉ có dâu tây tỉnh Sơn La, mình chỉ đặt dâu từ huyện Mai Sơn của tỉnh này về làm hoa thôi, vì nơi đây là vựa dâu trồng theo phương pháp VietGAP đảm bảo an toàn" - chị Ngân cũng bật mí, dâu tây Trung Quốc tuy đỏ và thơm hơn nhưng rất nhanh nhũn, nếu xiên que tạo hình thì chỉ sau 1 ngày, phần bị xiên sẽ bị nhũn ra, để lâu sẽ khiến trái dâu tụt xuống dưới, làm lộ đầu que trông rất xấu.

Để đảm bảo độ tươi mới của bó hoa dâu, người nhận làm hoa chỉ bắt đầu bó hoa và trả hàng cho khách vào đúng thời điểm khách yêu cầu.

Chị Hồng Nhung - làm việc tại một cửa hàng hoa tại phố Nguyễn Phong Sắc cho hay, năm nay cửa hàng chị cũng nhận làm hoa dâu tây để bán cho khách ngày 8/3. Khách muốn mua hoa dâu tây sẽ phải đặt từ trước ngày 6/3 để chủ cửa hàng tìm được nguồn dâu tây tươi làm hoa.

"Giá dâu tây hiện tại đang giảm nhẹ vì đang vào mùa. Đặc biệt là dâu tây ở Mộc Châu, Lạng Sơn đang bán với giá khoảng 100.000 đồng/kg, 1kg được khoảng 20 - 25 quả, đủ để làm 1 bó hoa vừa phải, xinh xắn. Mùi thơm của dâu tây Lạng Sơn nhẹ nhàng, nên nhiều người cũng muốn kết hợp thêm 1 số loại hoa khác như hoa hồng, hoa sao để bật lên sắc đỏ đặc trưng và hương thơm của bó hoa" - chị Nhung cho hay.

Chị cũng cho biết, năm ngoái, cửa hàng chị từng nhận làm 1 bó hoa dâu tây có giá 1,5 triệu đồng, lý do là bởi dâu tây được sử dụng là dâu tây Nhật Bản, gồm dâu đỏ và dâu bạch tuyết, tạo nên sắc trắng đỏ đẹp mắt. Đấy là lần đầu tiên chị trông thấy một bó dâu tây xa xỉ đến như vậy.

Nhân viên này cũng cho hay, đến nay đã có khoảng hơn 20 đơn đặt hoa dâu tây được chốt và sẽ tăng lên nhiều hơn khi sát ngày 8/3. Dự kiến cửa hàng chị sẽ phải nhập ít nhất 30kg dâu tây mới đáp ứng đủ số lượng bó hoa khách đặt.

"Hiện nay, giá đặt trước của 1 bó hoa dâu tây cỡ lớn đã là khoảng 500.000 đồng rồi. Nhưng tôi nghĩ nếu khách tìm mua hoa dâu tây vào đúng ngày 8/3 thì giá sẽ cao hơn rất nhiều, ít nhất cũng phải 800.000 đồng cho 1 bó hoa dâu tây 50 quả" - chị Nhung nhận định.

Tác giả: Lương Chi

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP