Dự án đầu tư

QL1A đoạn Nam cầu Bến Thủy-tuyến tránh TP.Hà Tĩnh:Chuẩn bị thảm mặt đoạn đầu tiên

Trong những ngày Tết vừa qua, cán bộ, kỹ sư, công nhân Cienco4 thi công không nghỉ trên 5 dự án trọng điểm với quyết tâm đẩy nhanh tiến độ để về đích trước thời hạn. Dự án nâng cấp mở rộng QL 1A đoạn Nam cầu Bến Thủy là 1 trong 5 dự án đó, theo kế hoạch đến ngày 1/3 sẽ được thảm mặt đường đoạn đầu tiên.

Không khí đón Xuân vẫn còn hiện diện trong từng căn nhà, xóm làng, người dân vẫn còn đi thăm hỏi vui Xuân. “Tháng Giêng là tháng ăn chơi…”, tuy nhiên từ những ngày 29 và mùng 1 Tết, trên công trường những người thợ Cienco 4 vẫn duy trì 23 mũi thi công trên toàn tuyến với 16 mũi thi công đường, 7 mũi thi công đường. Chiều 19/2, Thứ trưởng Trương Tấn Viên đã có chuyến đi thị sát tình hình thi công của dự án, cũng như công tác bảo đảm TTATGT vì đây là dự án vừa thi công vừa phải đảm bảo giao thông đặc biệt là những ngày sau Tết lưu lượng xe từ Bắc vào Nam tăng đột biến khi lao động từ các tỉnh phía Nam về quê ăn Tết trở lại làm việc. Qua quan sát của chúng tôi, trên toàn tuyến đang thi công không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, công tác bảo đảm giao thông cũng như tổ chức giao thông được các nhà thầu làm ngăn nắp, gọn gàng.


Ông Lê Ngọc Hoa, Tổng giám đốc Cienco4 cho biết, toàn bộ nguyên vật liệu để thi công được các đơn vị tập kết tại một địa điểm, khi có lệnh điều động mới được đưa vào công trường, vì đây là tuyến giao thông trọng điểm nên chúng tôi sẽ không cho phép các đơn vị tập kết vật liệu trên đường, mặt bằng thi công làm theo hình thức cuốn chiếu đảm bảo chất lượng, kỹ, mỹ thuật của dự án. Chúng tôi đã đặt mua thêm 13 máy lu nữa và trong tháng 3 sẽ tăng cường thêm máy móc thiết bị cho các đơn vị thi công nhằm đẩy nhanh tiến độ với những nỗ lực của cán bộ, kỹ sư, công nhân trong những ngày Tết vừa qua đến ngày 1/3 tới đây chúng tôi sẽ tiến hành thảm nhựa đoạn đầu tiên của dự án, với tiến độ như hiện nay và sự quyết liệt của lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh, chúng tôi cam kết sẽ rút ngắn tiến độ từ 4 – 6 tháng, dự kiến đến tháng 4/2015 dự án sẽ đưa vào sử dụng.


Được khởi công từ tháng 9/2012, dự án nâng cấp, mở rộng QL 1A đoạn Nam cầu Bến Thủy tuyến tránh TP Hà Tĩnh có tổng số vốn đầu tư 2.434 tỷ đồng do Cienco4 làm chủ đầu tư. Tuyến đường có tổng chiều dài hơn 35 km, rộng 25,5m cho 4 làn xe ô tô và 2 làn xe thô sơ và được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng có vận tốc 80km/h đi qua 8 phường, xã của 4 huyện Nghi Xuân, thị xã Hồng Lĩnh, Can Lộc và Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh. Dự án được đầu tư theo hình thức BOT, nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng cao trên QL1A, giảm ùn tắc và tai nạn giao thông, đồng thời đáp ứng được yêu cầu phát triển KT-XH và bảo đảm an ninh quốc phòng, phù hợp với quy hoạch và định hướng phát triển GTVT của đất nước.


Đến thời điểm này dự án đã có 25km chiều dài được triển khai thi công, hơn 10km còn lại Tổng công ty XDCTGT 4 đang phối hợp với tỉnh Hà Tĩnh đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng để bảo đảm yều cầu như nhà đầu tư đã cam kết với lãnh đạo Bộ GTVT. Mặt bằng đã bàn giao trên chủ yếu là đi qua vùng đồng ruộng. Các đoạn còn lại chưa bàn giao vùng dân cư, thị trấn, thị xã do đó việc giải phóng mặt bằng này vô cùng khó khăn. Trước đó, vào ngày mùng 4 Tết, sau khi đi kiểm tra công trường cùng với lãnh đạo Bộ GTVT, ông Võ Kim Cự cam kết trong tháng 3 sẽ bàn giao toàn bộ mặt bằng cho nhà thầu để khẩn trương thi công, đây là tuyến đường có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Hà Tĩnh nói riêng mà còn của cả vùng Bắc Trung bộ nói chung.


Khánh Hà

GTVT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP