Nông Thôn Hà Tĩnh

Phường Kỳ Thịnh – vững niềm tin cho sự phát triển

Đã trọn một năm kể từ ngày phường Kỳ Thịnh cùng 11 đơn vị của Thị xã Kỳ Anh được thành lập theo Nghị quyết số 903/NQ-UBTVQH13 ngày 10/4/2015 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc điều chỉnh địa giới hành chính huyện Kỳ Anh để thành lập Thị xã Kỳ Anh và 6 phường thuộc Thị xã Kỳ Anh, Tỉnh Hà Tĩnh.

Theo đó phường Kỳ Thịnh được thành lập trên cơ sở giữ nguyên toàn bộ diện tích tự nhiên và dân số của xã Kỳ Thịnh (cũ) với 4.084,26 ha diện tích tự nhiên và 11.399 nhân khẩu của xã Kỳ Thịnh. Phía bắc giáp xã Kỳ Lợi, đông giáp xã Kỳ Lợi và phường Kỳ Long, nam giáp huyện Quảng Trạch (tỉnh Quảng Bình), tây giáp phường Kỳ Trinh.

hatinh24h

Một góc của phường Kỳ Thịnh hôm nay, năng động phát triển

Trong một năm qua với sự quan tâm chỉ đạo của các ban ngành, đoàn thể cấp trên, sự chủ động linh hoạt, đoàn kết thống nhất của chính quyền và nhân dân trong phường đã tạo nên động lực mới, niềm tin mới giúp Kỳ Thịnh có những bước phát triển vượt bậc về mọi mặt.

Tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh và bền vững, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, đời sống vật chất và tinh thần người dân không ngừng được nâng cao. Nhờ vậy về với Kỳ Thịnh hôm nay chúng ta sẽ thấy sự đổi thay rõ nét cả về bộ mặt bên ngoài và thực chất bên trong, phường đã khoác lên mình một diện mạo mới, một sức sống mới của một khu đô thị văn minh, năng động phát triển trong KKT Vũng Áng.

Trung tâm hành chính phường khang trang, văn minh, sạch đẹp

Trao đổi với Phóng viên (PV) Trí thức và Phát triển, ông Nguyễn Tiến Bảy – Chủ tịch UBND phường chia sẻ: “Ngay sau khi thành lập, chính quyền đã tích cực chỉ đạo để sớm ổn định tổ chức hoạt động của bộ máy từ phường cho đến 13 tổ dân phố, chỉ đạo hoàn thành đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020.

Việc tổ chức thành công Đại hội Đảng đã làm cho các cấp ủy đảng nhận thức đúng đắn hơn về việc nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị phát triển kinh tế – xã hội, QPAN đã được giao. Công tác kiện toàn tổ chức, bộ máy được thực hiện dân chủ, công khai, minh bạch nên đã tạo được sự thống nhất, đoàn kết trong cán bộ cũng như quần chúng nhân dân…”.

Với việc xác định là đơn vị trọng tâm nằm trong KKT Vũng Áng, có đường QL 1A và 1B đi qua .v.v với lợi thế đó chính quyền phường Kỳ Thịnh đã có nhiều chính sách linh hoạt, hợp lý nhằm thu hút các dự án về đầu tư và xây dựng trên địa bàn. Tạo điều kiện thuận lợi để người dân thành lập các doanh nghiệp, các mô hình sản xuất, chăn nuôi .v.v nhằm đa dạng hóa các loại hình sản xuất phát triển kinh tế.

Nhờ vậy mà hiện nay toàn phường có gần 500 cơ sở kinh doanh các loại hình dịch vụ, hơn 40 doanh nghiệp hoạt động có hiệu quả, trong đó số doanh nghiệp người địa phương chiếm hơn 1/2. Năm 2015 phường đã xây dựng được 30 Tổ hợp tác dịch vụ nông nghiệp, có 234 mô hình nhỏ về chăn nuôi bò, gà, trong đó có 94 mô hình đã được hỗ trợ kinh phí; 1 mô hình chăn nuôi lợn thịt quy mô 500 con, 2 mô hình 150 – 250 con/lứa. Phường xác định phát triển kinh tế theo hướng công nghiệp dịch vụ nhắm tới phục vụ các dự án lớn trong KKT Vũng Áng .v.v

Bên cạnh đó luôn chú trọng đến công tác sản xuất nông nghiệp theo hướng chuyên sâu, thâm canh tăng năng suất. Nông nghiệp vẫn là lĩnh vực được chính quyền và người dân chú trọng bên cạnh phát triển công nghiệp dịch vụ. Cũng theo chia sẻ của ông Nguyễn Tiến Bảy – Chủ tịch UBND phường thì: hiện nay tại địa phương ở nhiều nơi đời sống nhân dân còn gặp nhiều khó khăn, sự chênh lệch về kinh tế giữa khu vực ven QL1A và các vùng nông thôn xa hơn là điều dễ nhận thấy.

Chính vì vậy nhiệm vụ trọng tâm của chính quyền phường lúc này là phải làm sao để việc phát triển kinh tế phải đảm bảo đồng đều giữa các vùng, luôn phát triển song hành giữa công nghiệp dịch vụ và nông nghiệp nông thôn.

Một dự án được xây dựng và hoạt động trên địa bàn

Với việc xuất phát từ nhận thức có ổn định mới phát triển, chính quyền phường Kỳ Thịnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xử lý ổn định các vấn đề liên quan đến công tác kiểm kê, bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng, di dời tái định cư .v.v

Công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm được chú trọng, phát hiện, xử lý kịp thời các vụ việc phức tạp phát sinh từ cơ sở, giữ vững ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường thuận lợi phát triển KT-XH. Đáng chú ý, thời gian gần đây, phong trào quần chúng tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể trong sạch, vững mạnh ngày càng rõ nét và hiệu quả hơn, công tác cải cách hành chính, tác phong lề lối làm việc của cán bộ từng bước được đẩy mạnh, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ngày càng đi vào chiều sâu thiết thực, hiệu quả.

Được biết, hiện nay mối quan hệ giữa Đảng, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể nhân dân trong toàn phường ngày càng gắn bó mật thiết nên đã tạo động lực thúc đẩy việc thực hiện các nhiệm vụ KT-XH, QPAN ở địa phương. Thời gian qua, cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực, thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn tăng cao, giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống thấp.

Bên cạnh đó phường đã tập trung công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch; ưu tiên đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng xã hội trọng điểm. Đồng thời, tập trung cải tạo, nâng cấp hệ thống hạ tầng kỹ thuật giao thông, thoát nước đảm bảo đồng bộ để thực hiện chỉnh trang lại các khu dân cư.v.v

 Năm vừa qua, địa phương cũng đã tập trung làm đường giao thông, xây dựng cơ bản, bê tông hóa được 3.670m đường giao thông. Ngoài ra trong năm các TDP vận động nhân dân đóng góp và đã đổ được 1300m thảm nhựa đường vào khu nghĩa trang TDP Tân Phong và đường vào khu nghĩa trang Tây Yên dài 400m, TDP Nam Phong đổ được 800m đường ngõ xóm trị giá 45 triệu đồng.

Xây dựng một số công trình thiết yếu khác như nhà xe, nhà vệ sinh, hàng rào trường THCS, sửa chữa trường Tiểu học I và II, nhà giao dịch một cửa và xây dựng hệ thống truyền thanh…

Bên cạnh thành quả về kinh tế, lĩnh vực văn hóa, xã hội cũng có nhiều tiến bộ; an sinh xã hội được bảo đảm; phúc lợi xã hội và đời sống nhân dân được cải thiện; công tác giảm nghèo, thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công, chăm sóc sức khỏe nhân dân được triển khai tích cực.

Một nhiệm vụ chính trị quan trọng vừa được phường tổ chức thành công đó là kỳ bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp được diễn ra an toàn, đúng quy định, cơ cấu.v.v đó chính là thước đo cho sự đồng thuận nhất trí cao giữa cán bộ và nhân dân trong toàn phường về việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị quan trọng.

Đ/c Nguyễn Tiến Bảy – Chủ tịch UBND phường trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích trong phục vụ kỳ bầu cử

Biết rằng bên cạnh những thuận lợi thì phường Kỳ Thịnh vẫn còn đó không ít khó khăn và thách thức, tuy nhiên với những kết quả đã đạt được, cùng với sự quan tâm giúp đở của các ban ngành đoàn thể cấp trên, với tinh thần đoàn kết sáng tạo, tin tưởng rằng trong thời gian tới phường Kỳ Thịnh sẽ có những quyết sách phù hợp với xu thế phát triển, hợp lòng dân .v.v góp phần đưa địa phương thực hiện thành công các nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, QPAN của năm 2016 và những năm tiếp theo.

Trong đó nhiệm vụ trọng tâm là tập trung chỉnh trang, xây dựng đô thị, đẩy nhanh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, hoàn thiện cơ sở vật chất, hạ tầng. Phát động phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” ngày càng đi vào chiều sâu. Chăm lo các vấn đề an sinh xã hội, phối hợp đào tạo nhân lực, giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo.

Đấu tranh phòng chống có hiệu quả các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị đã và đang đề ra, để phường Kỳ Thịnh mãi vững một niềm tin vào sự phát triển ổn định và vững mạnh trong thời gian tới.

Hoàng Lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP