Pháp luật

Phục hồi điều tra vụ bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo ông Võ Hoàng Yên

Công an TP.HCM phục hồi điều tra vụ bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo ông Võ Hoàng Yên chiếm đoạt 200 tỷ đồng sau thời gian đình chỉ.

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa có quyết định phục hồi điều tra vụ bà Nguyễn Phương Hằng- Tổng Giám đốc Công ty CP Đại Nam tố cáo ông Võ Hoàng Yên (sinh năm 1975) về hành vi lạm dụng tín nhiệm, lừa đảo, chiếm đoạt tài sản…

Bà Nguyễn Phương Hằng và ông Huỳnh Uy Dũng - "Dũng lò vôi" tại một buổi đối chất với ông Võ Hoàng Yên hồi tháng 3/2021

Đây là vụ việc gây ồn ào dư luận vì bà Hằng đã nhiều lần livestream, lên Facebook tố cáo ông Võ Hoàng Yên, vốn được xưng tụng là “thần y”, can tội lừa đảo.

Theo đó, vào đầu tháng 3, bà Hằng đã nộp đơn tới Công an TP.HCM để tố cáo ông Yên về hành vi lạm dụng tín nhiệm, lừa đảo, chiếm đoạt tài sản… của cá nhân bà và một số người.

Tuy nhiên sau đó, quá trình điều tra hết thời hiệu kiểm tra, xác minh nguồn tin về tội phạm nhưng chưa có kết luận giám định. Vì thế nên ngày 18/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã ra quyết định tạm đình chỉ việc giải quyết nguồn tin về tội phạm.

Đến nay, do đã có kết luận giám định nên cơ quan điều tra đã ra quyết định phục hồi việc giải quyết nguồn tin về tội phạm để tiếp tục điều tra, xác minh.

Trong đơn tố cáo, bà Hằng cho rằng ông Yên đã chiếm đoạt của bà hơn 200 tỉ đồng thông qua hoạt động cứu trợ đồng bào miền Trung; việc xây dựng một cơ sở thờ tự tại Bình Thuận và một số hoạt động khác.

Quyết định của Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM phục hồi điều tra vụ việc

Theo bà Hằng, do tin tưởng ông Yên và việc ông Yên tự nhận mình là người chữa bệnh miễn phí cho người nghèo nên vợ chồng bà đã nhiều lần chuyển tiền cho ông Yên để làm từ thiện. Ngoài số tiền nhiều tỉ thông qua ông Yên để làm từ thiện, xây chùa, bà Hằng cũng nhiền lần chuyển khoản để trả nợ thay cho ông Yên.

Lí do trả nợ thay, bà Hằng cho rằng là do ông Yên nói đang đang vướng vào nợ nần vì phải lo chữa bệnh miễn phí cho người nghèo. Tuy nhiên sau đó bà Hằng cho rằng có những khuất tất, ông Yên không minh bạch.

Từ đây bà Hằng cho rằng vợ chồng mình đã bị ông Võ Hoàng Yên lừa đảo từ tiền làm từ thiện, tiền xây chùa… Ngay cả việc chuyển tiền “trả nợ” thay cho ông Yên, bà Hằng cho rằng người nhận tiền đều là người nhà, người quen biết của ông Yên.

Trong lần hai bên đối chất hồi tháng 3, ông Yên cho rằng có nhận tiền từ thiện của bà Hằng nhưng "có đi làm chứ không ăn chặn".

Tác giả: Nhật Xuân

Nguồn tin: Báo Giao Thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP