Trong nước

Phó Chủ tịch Quận 1 Đoàn Ngọc Hải không được tự ý ra quân dẹp vỉa hè

Theo quyết định này, tổ kiểm tra liên ngành chỉ được lên phương án và kế hoạch kiểm tra dựa trên cơ sở đề xuất của 10 phường, tổ kiểm tra công vụ hay theo phản ánh của người dân, báo chí.

Ông Đoàn Ngọc Hải nhiều lần chia sẻ rằng việc lập lại trật tự đô thị "rất phức tạp".

Muốn đi phải xin phép

Theo đó ngày 13/10 ông Trần Thế Thuận – Chủ tịch UBND quận 1 đã ký hai quyết định với nội dung thành lập tổ kiểm tra liên ngành về trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn quận 1; và quyết định về việc thành lập tổ kiểm tra công vụ đối với công tác quản lý trật tự đô thị trên địa bàn quận 1.

Quyết định thứ nhất có nội dung quy định cơ cấu, thành phần của tổ kiểm tra liên ngành gồm: đại diện lãnh đạo UBND quận 1 làm tổ trưởng, đại diện lãnh đạo Đội quản lý trật tự đô thị quận 1 làm tổ phó, ngoài ra còn có các thành viên là lãnh đạo Phòng quản lý đô thị, Công an quận, phòng tư pháp…

Cũng theo quyết định này, tổ kiểm tra liên ngành chỉ được lên phương án và kế hoạch kiểm tra dựa trên cơ sở đề xuất của 10 phường, tổ kiểm tra công vụ hay theo phản ánh của người dân, báo chí.

Ngoài ra phương án, kế hoạch này phải trình Chủ tịch quận phê duyệt, và chỉ được thực hiện khi ông Chủ tịch quận chấp thuận.

Trong khi đó quyết định thứ hai có nội dung quy định hai tổ kiểm tra công vụ, trong đó tổ một do Chủ tịch UBND quận Trần Thế Thuận làm tổ trưởng. Tổ hai do một Phó chủ tịch UBND quận làm tổ trưởng.

Hai tổ công tác này có nhiệm vụ ghi nhận các hành vi tái chiếm vỉa hè, lòng lề đường tại những nơi đã bàn giao cho 10 phường quản lý. Hai tổ cũng sẽ kiểm tra, làm rõ trách nhiệm của lãnh đạo phường trong việc chấn chỉnh trật tự lòng lề đường…

Thời gian gần đây ông Hải đề nghị hạ chức một số lãnh đạo phường vì để vỉa hè bị tái chiếm.


Ông Hải từng phải ngừng dẹp vỉa hè 4 tháng

Kể từ đầu năm đến nay ông Đoàn Ngọc Hải liên tục là người trực tiếp xuống đường cùng đoàn liên ngành lập lại trật tự đô thị. Ngay trong những ngày đầu tiên ông đã tuyên bố sẽ từ chức nếu không làm thành công việc này.

Tuy nhiên đã có khoảng gần bốn tháng ông Hải không thể tiếp tục công việc, mà lý do được cho là quận 1 đã ra văn bản đề nghị các đoàn liên ngành ngưng ra quân lập lại trật tự đô thị để tập trung lực lượng đảm bảo an ninh vì “có những nguy cơ bất ổn”.

Phải tới ngày 7/8 vừa qua ông Hải mới tiếp tục công việc, tuy nhiên đến nay Chủ tịch Quận 1 lại ký quyết định trên.

Tác giả: Nguyễn Cường

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP