Trong nước

Ông Hải xử phạt người đậu xe sai chỗ vì đi vệ sinh: “Không có gì oan ức cả”

Trên đây là quan điểm của Chánh văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan khi được hỏi về cách xử lý, và những phát ngôn gần đây của Phó chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải khi đi lập lại trật tự đô thị.

Tài xế vi phạm phân bua lý do với ông Đoàn Ngọc Hải. Ảnh: Cắt từ clip

Với trường hợp xử phạt một người đàn ông cho rằng mình buộc phải đậu xe trên vỉa hè để đi vệ sinh, ông Hoan khẳng định: “Cách xử lý của anh Hải đối với vấn đề này là đúng, không có gì oan ức cả”.

“Có thể cho rằng “bức xúc” nhưng cũng có bức xúc từ từ rồi mới thật sự bức xúc. Khi chuẩn bị bức xúc anh phải tìm cách. Ở quận 1 không phải không có nhà vệ sinh ở vị trí thuận lợi. Anh lái xe như vậy là vi phạm rồi” – ông Hoan cho hay.

Ông cũng nhấn mạnh rằng mọi người đều phải có ý thức với môi trường của TP, và đây là: “Điển hình để nhắc nhở bà con, người lao động hay bất kỳ ai, trong quá trình phát triển phải chú ý đến từng chi tiết nhỏ để làm đẹp TP”.

Về phát ngôn với một tài xế rằng: "Khi đến quận 1 thì phải học luật, phải làm việc theo pháp luật, chấp hành theo luật, còn không vào rừng U Minh sống thôi", ông Võ Văn Hoan đồng tình rằng “đây là cách nói cực đoan, gây bức xúc”.

Tuy nhiên cũng theo ông “nội hàm câu nói không có gì sai, bởi: “Ai đi đâu cũng phải làm việc theo Hiến pháp và pháp luật. Dù ở tỉnh, thành phố hay ra nước ngoài cũng đều phải chấp hành luật nơi đó”.

Ngoài ra ông Hoan còn cho rằng ngoài luật pháp chung thì mỗi địa phương đều có quy định riêng của họ và “người dân đến phải chấp hành cả hai điều này”.

“Người dân phải biết điều đó, nhưng cách nói như thế là đụng chạm. Lẽ ra phải tuyên truyền, giáo dục, thuyết phục người dân và xử lý theo pháp luật thì sẽ có tính tuyên truyền hơn.

TP là nơi hội tụ của rất nhiều người, dù làm việc gì cũng là người đóng góp, xây dựng TP này nên chúng ta rất trân trọng, còn những gì chưa tốt, lối sống chưa phù hợp thì chúng ta từ từ tuyên truyền sẽ làm cho họ thay đổi” – Chánh văn phòng TP chia sẻ.

Ông cũng nhận xét: “Anh Hải là người bộc trực”.

Trao đổi thêm về ông Đoàn Ngọc Hải, liên quan đến đề xuất xử lý cán bộ phường không hoàn thành nhiệm vụ, ông Võ Văn Hoan tiếp tục thể hiện sự đồng tình.

“Đề xuất đó là của cá nhân anh Hải và tôi thấy hợp lý. Kỷ luật phải theo quy trình rất phức tạp, mất thời gian. Nói như anh Hải là đúng, nhẹ nhàng và xử lý nhanh hơn. Dù đây là quyền hạn của Quận ủy quận 1, nhưng cá nhân tôi cho rằng nên luân chuyển.

Cũng theo vị Chánh văn phòng, luân chuyển là việc bình thường, và quan điểm của TP là không chờ vi phạm mới kỷ luật, mà “trong quá trình làm việc nếu “hiền quá”, không hành động, không đáp ứng được thì tốt nhất là luân chuyển”.

Những nơi “nóng” cần có tư lệnh mạnh mẽ, quyết liệt” – ông Hoan nói thêm.

Tác giả: Nguyễn Cường

Nguồn tin: Báo Infonet

  Từ khóa: ông Hải , xử phạt , tài xế

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP