Thể thao

Phạt đền, thẻ đỏ và VAR, Real Madrid mất điểm sốc trước Girona

Thi đấu sân nhà và có bàn mở tỉ số trận đấu trước tân binh Girona nhưng chung cuộc Real Madrid chỉ giành được 1 điểm do mất quân, bị từ chối phạt đền lẫn mất bàn thắng vì sự can thiệp của VAR.

Tiếp đón Girona đang chen chúc với nhóm đội có nguy cơ cao ở khu vực cuối bảng, chủ nhà Real Madrid gia tăng sức ép ngay từ đầu dù hàng công vẫn thiếu vắng sự phục vụ của thủ quân Karim Benzema. Chỉ tiếc là dù tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng lần lượt Luka Modric, Rodrygo hay Camavinga lại bỏ lỡ rất đáng tiếc, trong đó có cú sút bật cột dọc của Rodrygo phút 23.

Rodrygo bỏ lỡ nhiều cơ hội làm bàn


Girona dù không cầm bóng quá nhiều nhưng những pha phản công sắc nét của đội khách cũng khiến các CĐV Real Madrid phải "thót tim". Valery Fernández có pha đánh đầu bóng bay chệch cột phút 19 còn Yangel Herrera dứt điểm dội xà ngang khung thành Real Madrid phút 38.

Vinicius và pha bóng mở tì số trận đấu


Mãi đến phút 70, từ pha căng ngang thuận lợi của Federico Valverde, Vinicius mới băng lên dứt điểm cận thành, mở tỉ số cho đội chủ nhà. Niềm vui của "Kền kền trắng" không kéo dài được lâu vì chỉ mười phút sau, sau khi tham khảo VAR, trọng tài Lopez cho Girona hưởng phạt đền khi xác định cầu thủ vào thay người phía đội chủ nhà là Marco Asensio để bóng chạm tay trong vòng cấm địa.

Hình ảnh quay chậm cho thấy Asensio đã cố gắng khép tay, bóng thậm chí còn đập vào ngực cầu thủ này rồi mới nảy xuống tay. Tuy nhiên, quyết định vẫn được giữ nguyên và trên chấm 11 m, Cristian Stuani dễ dàng gỡ hòa 1-1 cho đội khách.

Cristian Stuani gỡ hòa 1-1 từ chấm 11m


Phút 89, trọng tài từ chối bàn thắng của Rodrygo khi VAR xác định tiền đạo đội chủ nhà phạm lỗi với thủ môn Paulo Gazzaniga khi anh này đã nắm quyền kiểm soát bóng sau khi Rodrygo tung cú sút đầu tiên, đồng nghĩa với tình huống đá bồi đưa bóng vào lưới không được thừa nhận. Chưa hết, ở phút bù giờ đầu tiên, Toni Kroos nhận thẻ vàng thứ nhì trong trận phải rời sân, khiến Real Madrid thêm đau ở trận hòa như thua này.

Toni Kroos nhận thẻ đỏ đầu tiên sau 15 năm


Bị đối thủ "chiếu dưới" Girona cầm hòa 1-1 trên sân nhà, Real Madrid trở lại vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga với 32 điểm nhưng chỉ còn hơn "đại kình địch" Barcelona vỏn vẹn 1 điểm. Cuộc đua song mã hứa hẹn sẽ còn nhiều gay cấn ở chặng đường phía trước.

Ảnh: Reuters

Tác giả: Đông Linh

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP