Xe

Phạt 1 triệu đồng người đi sai làn đứng xem tháo dải phân cách cầu Thanh Trì

Anh Vũ Công V. (SN 1974, ở Hà Đông - Hà Nội) vừa bị Đội CSGT số 14 (Phòng PC67-Công an TP Hà Nội) xử phạt hành chính 1 triệu đồng vì lỗi "đi không đúng làn đường qui định" trên cầu Thanh Trì vào sáng 15/12 và bị tạm giữ giấy phép lái xe ô tô 2 tháng. Anh V. được xác định là tài xế ô tô BKS 29A-461... xuất hiện trong clip về nhóm người tự ý tháo dải phân cách cầu Thanh Trì vào sáng 15/12.

Người trong vòng tròn xanh được cho là anh V. chỉ đứng xem chứ không thực hiện việc tháo dải phân cách. (Ảnh cắt từ clip).

Thông tin từ Đội CSGT số 14 (Phòng PC67-Công an TP Hà Nội) cho biết, sáng nay (16/12), đơn vị này đã mời anh Vũ Công V. nói trên đến trụ sở làm việc để làm rõ vụ việc một số tài xế ô tô đi sai làn trên cầu Thanh Trì và tự ý tháo dải phân cách trên cây cầu này.

Sau khi được cán bộ Đội CSGT số 14 cho xem lại đoạn video được đăng tải lên mạng xã hội vào ngày 15/12 về sự việc trên, anh V. thừa nhận chiếc xe Innova mang BKS 29A-461... xuất hiện trong clip là do anh điều khiển. Thời điểm đó, do phía trước ùn tắc nên anh V. đã xuống xe và đứng xem một số tài xế ô tô phía sau xe anh tháo những ống thép của dải phân cách trên cầu Thanh Trì, lúc này anh V. khuyên những người này không nên làm như vậy vì chỉ ùn tắc một chút là đi được.

Trong bản tường trình của mình, anh V. cho biết thêm, xe của anh đỗ sau một xe ô tô tải và anh mặc quần bò và áo phao màu đen. Anh V. nhận mình đi sai làn đường chứ hoàn toàn không thực hiện việc tháo dải phân cách.

Quan sát lại những hình ảnh trong clip nói trên, thì đúng là chiếc xe Innova mang BKS 29A-461... đỗ ở làn xe máy trên cầu Thanh Trì và phía trước là một chiếc xe tải. Những hình ảnh trong clip cũng cho thấy, có một người đàn ông đứng ở phía đầu xe Innova, người này mặc áo màu đen, quần tối màu và hai tay cho vào túi quần đứng xem hai người đàn ông đang tháo dải phân cách.

Với lỗi "đi không đúng làn đường qui định", anh V. đã bị Đội CSGT số 14 lập biên bản xử phạt hành chính 1 triệu đồng và tạm giữ giấy phép lái xe ô tô 2 tháng.

Cũng liên quan đến sự việc trên, Văn phòng Ủy Ban An toàn giao thông Quốc gia đánh giá, hành động tự tháo dỡ dải phân cách trên cầu Thanh Trì là phá hoại kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông, thể hiện sự coi thường pháp luật, cần phải xử lý nghiêm theo quy định. Văn phòng Ủy Ban An toàn giao thông Quốc gia đề nghị Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC67 - Công an TP Hà Nội) chỉ đạo lực lượng chức năng kiểm tra nội dung phản ánh, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Trước đó, như đã đưa tin, sáng 15/12, nhiều xe ô tô đã đi vào làn đường dành cho xe máy trên cầu Thanh Trì, sau đó một số tài xế phát hiện có lực lượng CSGT đang làm việc ở phía trước nên đã xuống xe và tự ý tháo những ống thép của dải phân cách trên cây cầu này để cho xe "nhảy" sang làn dành cho ô tô, nhằm tránh bị xử phạt lỗi đi sai làn.

Tác giả: Nguyễn Dương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP