Du lịch

Phản ứng thú vị của du khách Mỹ khi ăn món đặc sản "kinh dị" chuột đồng

Rất nhiều người Việt không dám ăn thịt chuột vì sợ bẩn, mất vệ sinh. Tuy nhiên, Brandon Hurley lại lặn lội tới tận Cao Lãnh (Đồng Tháp) để ăn món chuột đồng trứ danh miền Tây.

Phải lòng Việt Nam sau một chuyến du lịch, Brandon Hurley (người Mỹ) đã đến Việt Nam sinh sống bằng nghề dạy tiếng Anh.

Thời gian rảnh rỗi, anh thường đi khắp nơi quay video để chia sẻ góc nhìn của một người nước ngoài về ẩm thực, con người và văn hóa Việt Nam. Anh lấy tên tiếng Việt là Phúc Mập và được đông đảo cộng đồng mạng yêu quý.

Kênh Youtube của Brandon hiện đang có gần 500.000 người đăng ký theo dõi. Qua hàng trăm video, Brandon đã kể lại trải nghiệm của mình ở rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam như Hà Nội, Phú Quốc (Kiên Giang).

Anh cũng chia sẻ những cảm xúc thú vị khi tới chợ nổi Cái Răng (Cần Thơ), Sa Đéc (Đồng Tháp), Bến Tre, Vũng Tàu, Mũi Né (Bình Thuận), Đà Nẵng, Hội An (Quảng Nam), Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk)…

Brandon Hurley đi tới nhiều vùng để trải nghiệm ẩm thực Việt Nam.

Chia sẻ với Dân trí, Brandon cho biết, anh đã nếm thử rất nhiều món ăn nổi tiếng như phở, bún chả, mỳ quảng, gà nướng cơm lam… Người đàn ông Mỹ đặc biệt yêu thích món phở bò và dành nhiều thời gian tìm kiếm các quán phở ngon để quay video giới thiệu.

Ngoài những món ăn không thể không nếm thử khi đến Việt Nam, Brandon còn nhiều lần thưởng thức những món ăn thuộc top "kinh dị", không phải người Việt hay du khách nước ngoài nào cũng dám thử như đuông dừa, trứng vịt lộn, mắm tôm, rắn… Gần đây nhất là món thịt chuột.

Người đàn ông Mỹ tới Cao Lãnh (Đồng Tháp) để ăn món thịt chuột đồng.

Brandon cho biết, nhiều người nghe đến chuột thì tránh xa vì cho rằng chuột rất bẩn, thường xuyên ăn các loại rác thải, sống ở những nơi không sạch sẽ. Tuy nhiên, thịt chuột mà anh lựa chọn là chuột đồng ở Cao Lãnh (Đồng Tháp). Đây được coi là đặc sản nổi tiếng của vùng đất miền Tây này.

"Sống tại Việt Nam, tôi đã lên kế hoạch ăn các món ăn "kinh dị" và thịt chuột là một trong số đó. Ở TPHCM có nhiều quán quảng cáo là bán chuột đồng tuy nhiên tôi không dám ăn vì lo sợ đó là chuột cống. Tám năm trước, khi tham dự một chương trình truyền hình, tôi bất ngờ được mời một đĩa thịt chuột. Dù rất bối rối nhưng tôi cũng tặc lưỡi ăn thử vì khi đó đang ngồi trước ống kính máy quay, tôi không còn lựa chọn nào khác", Brandon cho hay.

Cách đây ít lâu, Brandon có dịp đến Cao Lãnh chơi nên quyết định ăn lại món thịt chuột một lần nữa với tâm thế chủ động, thoải mái để cảm nhận trọn hương vị của đặc sản này.

Quán thịt chuột mà người đàn ông Mỹ này ghé qua có thực đơn khá đa dạng gồm chuột nướng mọi, chuột chiên, chuột xào củ kiệu, chuột khìa… Giá trung bình từ 30.000-60.000 đồng/con.

Một con chuột đồng sau chế biến có giá khoảng 30.000 đồng. (Ảnh: Phúc Mập Vlog).

Brandon quyết định gọi 2 con chuột nướng mọi. Ít phút sau, người phục vụ đưa lên hai con chuột đã qua chế biến, được chặt miếng, bỏ đầu, đuôi cùng ít rau thơm và nộm ăn kèm.

"Tôi thấy thịt chuột mềm mềm, dai dai và khá giống với thịt gà, thịt chim cút. Tôi nghĩ đây là một món khá ngon và không hối hận về lần trải nghiệm này. Nếu ở TPHCM có quán thịt chuột đồng xịn, chắc chắn tôi sẽ thường xuyên ghé ăn", Brandon chia sẻ cảm giác thích thú sau khi thưởng thức đặc sản miền Tây.

Phần chuột nướng mọi mà Brandon thưởng thức.

Theo Brandon, nhiều người thấy những con vật như chuột, nhện, bọ thường rất sợ và không dám ăn. Có người thậm chí còn coi đó là món ăn không sạch sẽ.

Tuy nhiên, theo anh, mỗi người nên mạnh dạn bỏ qua cảm giác sợ hãi ban đầu hay ấn tượng không tốt về một số loài vật để đón nhận và trân trọng văn hóa, đặc sản của xứ sở nơi mình đặt chân tới. Lý do là bởi, mỗi nước, mỗi nền văn hóa trên thế giới đều có những điểm đặc biệt về ẩm thực.

Biểu cảm thú vị của du khách Mỹ khi thưởng thức món đặc sản miền Tây. (Ảnh: Phúc Mập Vlog).

"Tại Mỹ, tôi có thể ăn rất nhiều loại thịt động vật nhưng thịt chuột thì không có. Trước đây, trong lần ghé thăm một ngôi làng ở Campuchia, tôi từng nếm thử món ăn làm từ nhện. Món này khá ngon và gần giống với khoai tây chiên. Tuy nhiên, cũng không nhiều người Mỹ dám thử món ăn này", Brandon chia sẻ.

Nói về bí quyết để dạ dày không bị "sốc" khi nếm thử các món ăn lạ, Brandon cho hay anh thường bổ sung men tiêu hóa trong một vài ngày liền. Đôi khi anh dùng thêm một vài ngụm rượu.

Tác giả: Phạm Hồng Hạnh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP