Dự án đầu tư

Phấn đấu hòa lưới điện tổ máy 2 Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1 vào dịp Quốc khánh 2-9

Ban quản lý dự án Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1 thuộc Tổng công ty Lắp máy Việt Nam (Lilama) cho biết, sau khi tổ máy 1 phát điện đạt và vượt công suất thiết kế 600 MW, tổ máy 2 dự kiến sẽ hòa lưới điện vào dịp Quốc khánh 2-9.

Phấn đấu hòa lưới điện tổ máy 2 Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1 vào dịp Quốc khánh 2-9

Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1

Tại nhà máy, hơn 70 cán bộ, kỹ sư của Lilama cùng các chuyên gia, nhà thầu đang tập trung hiệu chỉnh để tối ưu hóa hệ thống cho tổ máy số 1, đồng thời tiếp tục hoàn thiện các công việc còn lại để phát điện tổ máy 2. Hiện nay, tổ máy 2 đã hoàn tất các công đoạn chạy thử, sẵn sàng cho đốt lửa lần đầu bằng nguyên liệu than, hòa lưới điện quốc gia.

Điều đáng ghi nhận là các kỹ sư trẻ của Lilama ngày càng tiến bộ, có thể đảm nhận đến 95% công tác chạy thử các tổ máy. Công tác này trước đây phải phụ thuộc lớn vào các chuyên gia nước ngoài. Tính đến thời điểm hiện tại, Lilama đã hoàn thành được gần 99% khối lượng công việc của toàn bộ dự án.

Dự án Nhiệt điện Vũng Áng 1 là dự án trọng điểm quốc gia với tổng công suất 1.200MW (2x600MW) do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) làm chủ đầu tư, Lilama làm tổng thầu EPC và là dự án có công suất tổ máy lớn nhất Việt Nam hiện nay do một nhà thầu trong nước làm tổng thầu EPC.

P.V/Baohatinh.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP