Xe

Ôtô tăng giá mạnh đầu năm, cao nhất gần 400 triệu đồng

Hàng loạt ôtô từ bình dân đến cao cấp đã được điều chỉnh giá bán khi thị trường xe bước sang năm mới 2023.

Nhiều ôtô đã có giá bán mới, chênh lệch cao nhất cả trăm triệu đồng. Ảnh: Bối Hạ.

Năm 2022 đã khép lại một cách khá thành công với thị trường ôtô Việt Nam khi một kỷ lục mới về doanh số đã được xác lập trong giai đoạn nhiều năm trở lại đây.

Bước sang năm mới 2023, bên cạnh sự xuất hiện khá hứa hẹn của nhiều cái tên mới, không ít mẫu xe đã được điều chỉnh giá bán vì nhiều lý do khác nhau.

Xe bình dân tăng giá nhẹ

Ở phân khúc ôtô bình dân, Toyota Việt Nam đã thông báo điều chỉnh giá bán của các mẫu Toyota Corolla Cross và Toyota Raize từ đầu tháng 1.

Trong số này, Toyota Corolla Cross được nâng cấp một số trang bị, đồng thời đi kèm giá bán mới cao hơn 9-19 triệu đồng tùy phiên bản.

Như vậy trong năm mới 2023, khách hàng Việt Nam phải chi từ 755 triệu đồng đến 995 triệu đồng mới có thể sở hữu các phiên bản của mẫu SUV đô thị bán chạy nhất Việt Nam trong năm vừa rồi.

Toyota Corolla Cross được nâng cấp trang bị và tăng giá bán trong năm mới. Ảnh: Bối Hạ.

Về phần mình, Toyota Raize sở hữu phiên bản ngoại thất mới là màu trắng ngọc trai nóc đen, với giá niêm yết đã được ấn định ở mức 563 triệu đồng.

Nguồn tin của Zing cho hay các phiên bản phối màu hiện tại của Toyota Raize cũng sắp được tăng giá bán thêm 5 triệu đồng, lên thành 552-560 triệu đồng.

Tuy nhiên giá bán mới chỉ được áp dụng cho lô hàng Raize sản xuất vào tháng 1, vốn sẽ chính thức đến tay người tiêu dùng Việt Nam từ khoảng tháng 3.

Xe sang cũng lên giá đầu năm

Cùng nhận được một vài nâng cấp về trang bị và điều chỉnh giá trong năm mới tương tự Toyota Corolla Cross, phiên bản Titanium 4x2 của Ford Everest hiện được niêm yết ở mức 1,286 tỷ đồng, tăng 41 triệu đồng so với giá bán cũ.

Ford Everest Titanium 4x2 thế hệ 2023 được bổ sung gói công nghệ an toàn và hỗ trợ lái bao gồm camera 360, đèn pha chóng chói tự động và kiểm soát hành trình thích ứng. Ngoài ra mẫu SUV 7 chỗ này còn có tính năng cảnh báo điểm mù, cảnh báo chệch làn và hỗ trợ giữ làn, cảnh báo va chạm cùng phanh khẩn cấp.

Đầu năm 2023 cũng là thời điểm áp dụng giá bán mới cho loạt xe sang của thương hiệu Mercedes-Benz tại Việt Nam.

Có tổng cộng 11 mẫu Mercedes-Benz thuộc diện điều chỉnh giá lần này, bao gồm các dòng GLC, E-Class, GLE, GLE Coupe, GLS và S-Class.

Trong số đó, GLC 200 là mẫu xe sở hữu mức tăng giá thấp nhất với chỉ 50 triệu đồng chênh lệch so với giá niêm yết cũ. Mercedes-Benz S 450 4MATIC Luxury thì có mức tăng 180 triệu đồng, đưa giá niêm yết của dòng sedan cỡ lớn này trong năm mới lên thành 5,559 tỷ đồng.

Nhìn chung, các phiên bản GLC đã tăng giá 50-70 triệu đồng trong năm 2023, còn các mẫu xe thuộc dòng GLE cũng được điều chỉnh tăng 150-160 triệu đồng. Giá niêm yết các mẫu Mercedes-Benz E-Class tăng 60-80 triệu đồng, còn dòng S-Class được niêm yết cao hơn 160-180 triệu đồng so với năm ngoái.

Ngoài ra, Mercedes-Benz Việt Nam cũng đã điều chỉnh giá bán của một số mẫu Mercedes-AMG cũng như dòng xe siêu sang Mercedes-Maybach.

Giá bán nhiều dòng xe mang thương hiệu Mercedes-Benz tại Việt Nam được điều chỉnh tăng trong năm mới. Ảnh: Bối Hạ.

Trong đó, giá niêm yết của mẫu Mercedes-AMG GLE 53 4MATIC Coupe sẽ tăng thêm 180 triệu đồng, Mercedes-Maybach GLS 480 4MATIC có mức tăng 280 triệu đồng, còn Mercedes-Maybach GLS 600 4MATIC cũng tăng thêm 380 triệu đồng trong năm mới 2023.

Tương tự hãng xe đồng hương, Volkswagen cũng đã xác nhận giá niêm yết của 2 mẫu SUV là Teramont và Touareg đều được điều chỉnh theo chiều hướng tăng từ đầu năm nay.

Cụ thể, giá bán của Volkswagen Teramont đã tăng thêm 150 triệu đồng lên mức 2,499 tỷ đồng từ đầu tháng 1. Riêng khách hàng mua phiên bản Luxury của Volkswagen Touareg cũng phải chi thêm 100 triệu đồng từ đầu năm nay, sau khi giá xe được điều chỉnh lên mức 3,499 tỷ đồng.

Cả Volkswagen và Mercedes-Benz đều lý giải nguyên nhân tăng giá đợt này xuất phát từ nguyên nhân tỷ giá tăng, ảnh hưởng của lạm phát và những biến động trong chi phí sản xuất.

Tác giả: Phúc Hậu

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP