Thế giới

Ông Trump được tín nhiệm cao kỷ lục

Tỷ lệ tín nhiệm dành cho Tổng thống Mỹ Donald Trump tăng lên mức cao nhất kể từ khi ông nhậm chức năm 2017.

Kết luận trên được Gallup rút ra từ cuộc thăm dò ý kiến mới nhất công bố hôm 4/2, được thực hiện giữa lúc luận tội ông Trump đang diễn ra ở Thượng viện.

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Thăm dò của Gallup cho thấy, 49% các cử tri đăng ký ủng hộ những gì Tổng thống Trump đang làm, trong khi 50% không đồng tình và chỉ 1% chưa quyết định.

Trong số các thành viên Cộng hòa, tỷ lệ ủng hộ ông Trump lên tới 94% - tăng 6 điểm phần trăm từ kết quả khảo sát của Gallup hồi tháng 1. Những người độc lập dành cho Trump mức tín nhiệm 42%, tăng 5 điểm phần trăm.

Tỷ lệ này ở những người Dân chủ giảm xuống mức 7% từ con số 10%.

Khoảng cách tín nhiệm rộng 87% giữa phe Dân chủ và phe Cộng hòa đã vượt 1 điểm phần trăm so với mức cao nhất mà cả ông Trump lẫn cựu Tổng thống Barack Obama từng đạt được. Ông Obama chạm được mốc đó hồi tháng 11/2012, còn ông Trump từng đạt mức này 5 lần kể từ khi tiến vào Nhà Trắng.

Thăm dò của Gallup được thực hiện từ ngày 16 đến 29/1, khi Thượng viện đang thảo luận các cáo buộc luận tội nhằm vào Tổng thống. Có tới 52% người Mỹ tin rằng ông Trump sẽ được tha bổng, trong khi 46% cho rằng ông sẽ bị phế truất.

Ông Trump cũng hưởng những con số cao ngất ngưởng ủng hộ cách thức ông xử lý nền kinh tế, với 63% tán thành và 35% không tán thành. Mức cao nhất trước đó ông đạt được là 57%, vào tháng 11 năm ngoái.

Thăm dò của Gallup được thực hiện trên 1.033 người trưởng thành và có sai số là 4 điểm phần trăm.

Tác giả: Thanh Hảo

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP