Trong nước

Ông Trần Tuấn Anh thôi giữ chức ủy viên Bộ Chính trị, ủy viên Trung ương Đảng khóa XIII

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để ông Trần Tuấn Anh thôi giữ chức vụ Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII.

Ông Trần Tuấn Anh - Ảnh: Ban Kinh tế Trung ương

Ngày 31-1, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, quyết định về công tác cán bộ.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng xem xét, cho ý kiến về nguyện vọng thôi giữ các chức vụ, nghỉ công tác và nghỉ hưu của ông Trần Tuấn Anh, ủy viên Bộ Chính trị, ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, trưởng Ban Kinh tế Trung ương và ông Phan Việt Cường, ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam.

Ông Trần Tuấn Anh là cán bộ cấp cao của Đảng và Nhà nước, được đào tạo cơ bản, được Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị tín nhiệm phân công giữ một số chức vụ lãnh đạo quan trọng.

Trên cương vị Bí thư Ban cán sự Đảng, bộ trưởng Bộ Công Thương nhiệm kỳ 2016 - 2021, ông đã có nhiều nỗ lực trong chỉ đạo, điều hành công tác của ngànhcông thương đạt kết quả quan trọng.

Tuy nhiên, ông chịu trách nhiệm chính trị của người đứng đầu khi để xảy ra nhiều vi phạm tại Bộ Công Thương, nhiều cán bộ, đảng viên vi phạm pháp luật, bị xử lý hình sự, xử lý kỷ luật Đảng, hành chính.

Nhận thức rõ trách nhiệm trước Đảng và nhân dân, ông đã có đơn xin thôi giữ các chức vụ được phân công, nghỉ công tác và nghỉ hưu.

Ông Phan Việt Cường là cán bộ cấp cao của Đảng và Nhà nước, được đào tạo cơ bản, trưởng thành từ cơ sở và được Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị tín nhiệm phân công giữ một số chức vụ lãnh đạo tại địa phương.

Trên cương vị bí thư Tỉnh uỷ Quảng Nam các nhiệm kỳ 2015 - 2020, 2020 - 2025,ông đã có nhiều nỗ lực trong lãnh đạo, chỉ đạo. Tuy nhiên, ông chịu trách nhiệm chính trị của người đứng đầu khi để nhiều tổ chức đảng, đảng viên cấp dưới vi phạm gây hậu quả nghiêm trọng, bị xử lý kỷ luật, có trường hợp bị xử lý hình sự.

Nhận thức rõ trách nhiệm trước Đảng và nhân dân, ông đã có đơn xin thôi giữ các chức vụ được phân công, nghỉ công tác và nghỉ hưu.

Căn cứ quy định hiện hành của Đảng, Nhà nước và xem xét nguyện vọng của cá nhân, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để ông Trần Tuấn Anh thôi giữ chức vụ ủy viên Bộ Chính trị, ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII.

Ông Phan Việt Cường thôi giữ chức vụ ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII.

Ông Trần Tuấn Anh sinh năm 1964, quê Quảng Ngãi. Ông có trình độ tiến sĩ.

Trước khi thôi tham gia Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, ông Tuấn Anh từng là ủy viên Trung ương Đảng khóa 12, 13, ủy viên Bộ Chính trị khóa 13.

Ông cũng là đại biểu Quốc hội khóa 14, 15.

Ông Tuấn Anh trải qua nhiều cương vị công tác, sau đó, ông là thứ trưởng Bộ Công Thương, kiêm phó Ban Kinh tế Trung ương, bộ trưởng Bộ Công Thương.

Từ tháng 2-2021 đến nay, ông là trưởng Ban Kinh tế Trung ương.

Tác giả: Thành Chung

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP