Cộng đồng mạng

Ông bố nhận mình là vận động viên thay tã tốc độ sau 3 tuần có con

'Vợ sai gì làm đấy, thỉnh thoảng có vừa làm vừa làu bàu nhưng không dám nói to..' anh Phạm Dương chia sẻ.

Status của anh Phạm Dương, 33 tuổi, kỹ sư cầu đường quê Hải Phòng, hiện làm việc ở Sài Gòn, chia sẻ về những ngày đầu chăm con đang được chia sẻ rộng rãi trên mạng. Những tâm sự dí dỏm của anh khiến người nghe cảm thấy thích thú.

Dưới đây là status đang gây sốt của anh:

Sau khi vợ sinh 3 tuần, tôi có lẽ đã mắc phải chứng trầm cảm sau sinh. Qua hơn hai chục ngày cuộc sống ngập trong tã và sữa, đêm pha sữa ngày dọn tã, vật vã thay tã rửa bình, tôi đã có dấu hiệu bị sang chấn tâm lý. Biểu hiện:

-Vợ sai gì làm đấy, thỉnh thoảng có vừa làm vừa làu bàu nhưng không dám nói to.

- Thường lẩn thẩn làm việc vô thức theo bản năng, không cần suy nghĩ. Thấy thấy ngọ nguậy là vạch tã ra ngửi, thấy khóc là tự động pha sữa, thấy ị là lao đi lấy tã, khăn lau, thấy bình là vác đi rửa.

Tuy nhiên mặt khác sau 3 tuần, tôi đã hội tụ đầy đủ phẩm chất của một ông bố bỉm sửa mẫu mực. Thường xuyên học hỏi trao đổi kinh nghiệm với hội các mẹ bỉm sữa tại cơ quan và đã thành thục tất cả các kỹ năng:

- Chuyên gia phân tích phân trẻ em (có thể giám định tốt xấu bằng mắt và mũi).

- Chuyên viên điều chế nước ấm (chuyên chế các thể loại nước nóng lạnh thành ấm đảm bảo chuẩn 40 độ C).

- Thợ pha sữa bậc cao.

- Công nhân rửa bình lành nghề.

- Vận động viên thay tã tốc độ.

- Nghệ nhân quấn tã nghệ thuật.

Giờ đang bế con trên tay (mẹ nó đang lăn quay ra ngủ), tôi chỉ mong ước một điều là khi nó lớn đến tuổi đi học, mình đi họp phụ huynh, cô giáo nó trông xinh một chút. Thế là đủ!

Anh Phạm Dương tranh thủ mọi thời gian để giúp vợ chăm con.

Chia sẻ với VnExpress, anh Dương cho biết vợ anh sinh bé sớm hơn dự tính 3 tuần, nên bé nặng có 2,6 kg. Vợ anh ít sữa nên chăm bé khá vất vả. Hai bà nội ngoại thay phiên nhau phụ giúp anh chị trông cháu ban ngày, nhưng ban đêm anh đảm nhiệm vì sợ ảnh hưởng đến sức khỏe của vợ và hai bà.

"Bé trai nhà mình người Việt nhưng sinh hoạt giờ giấc như Việt kiều Mỹ. Tức là ban ngày có bà thì con ăn xong ngủ rất ngoan, lay không dậy. Đến đêm con mới tỉnh 'quậy' cùng ba mẹ. Đêm nào cũng thức 2-3 lần, rồi nằm chơi rất lâu, tìm người tâm sự", anh Dương hài hước nói.

Ông bố 33 tuổi vẫn hay nói vui với mọi người là bé mới sinh mà khỏe lắm, như lực sĩ vì "vật cả nhà điên đảo". Anh cho hay từ ngày có bé, mọi sinh hoạt, làm việc, ăn ngủ của anh và cả gia đình đều phải thay đổi theo con. "Nhà mình giờ giống như thời chiến, ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương, giờ giấc thất thường, trông em là chính", ông bố Hải Phòng dí dỏm chia sẻ.

Hai vợ chồng anh Phạm Dương.

Anh nói từ ngày có con, mọi giác quan đều phát triển. Trước đây, anh ngủ muỗi đốt không biết gì, giờ có con gì bay quanh bé trong vòng bán kính 5m là biết ngay. Đang ở dưới nhà, chỉ cần bé oe oe một tiếng khẽ anh cũng biết để tức tốc chạy lên. Anh nói thậm chí tai còn thính đến mức nghe được cả tiếng khóc của em bé hàng xóm, trong khi ngày xưa nhà bên cạnh khoan bê tông vẫn ngủ như không.

Anh cho biết bản thân hay hay trao đổi với mấy "mẹ bỉm sữa" tại cơ quan để học thêm kinh nghiệm. Nhờ vậy mà anh đã tiến bộ và chuyên nghiệp lên rất nhiều. "Từ đầu chỉ biết lao động chân tay, đến nay đã biết áp dụng khoa học kỹ thuật vào trong công việc. Ví dụ ban đầu cứ hì hục ngồi chế nước sôi. Rồi ngồi ngâm cho nguội. Sữa bị nguôi thì ngâm cho nóng. Nhờ các chị em đồng nghiệp khai sáng, tôi mới biết đến cái máy giữ nước ấm", anh Dương chia sẻ.

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: ông bố , gây sốt , chăm con

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP