Xã hội

Ô tô lao xuống kênh nước lúc nửa đêm, 5 công nhân may mắn thoát chết

Ô tô chở 5 công nhân ở Thừa Thiên Huế từ công ty về nhà bất ngờ lao xuống kênh nước lúc nửa đêm, may mắn được người dân ứng cứu kịp thời...

Sáng 23/10, lãnh đạo UBND xã Phong Bình, huyện Phong Điền cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ xe ô tô chở 5 công nhân trên đường đi làm về lao xuống kênh nước, may mắn được người dân ứng cứu và phát hiện kịp thời.

Sự việc xảy ra trên tuyến đường đoạn qua cầu Vĩnh An vào đêm 21 rạng sáng 22/10. Thời điểm xảy ra sự việc, ngoài tài xế, trên xe ô tô có 5 công nhân, gồm 1 người ở Vĩnh An, 1 người ở xã Phong Chương và 3 người ở xã Hải Phong.

Hình ảnh chiếc xe ô tô chở 5 công nhân trên đường đi làm về đêm 21 rạng sáng 22/10 lao xuống “kênh nước” đang được người dân ứng cứu đăng tải trên mạng xã hội gây xôn xao

Lãnh đạo UBND xã Phong Bình cũng cho biết, sự việc được người dân phát hiện và ứng cứu kịp thời nên không có thiệt hại về người, sức khỏe của 5 công nhân trên chiếc xe gặp nạn cơ bản không có vấn đề gì.

Sáng cùng ngày (23/10), Công an huyện Phong Điền cho biết, hiện chiếc xe ô tô chở 5 công nhân gặp nạn ở khu vực ngã 3 gần cầu Vĩnh An nói trên đã được đưa lên khỏi hiện trường, nguyên nhân vụ việc cũng đang được điều tra làm rõ theo quy định.

Trước đó, đêm 22/10, trên mạng xã hội Facebook đăng tải đoạn clip dài 26 giây quay lại cảnh người dân đang ứng cứu người trên một chiếc xe ô tô đã lao xuống nước. Hình ảnh trong clip cho thấy, chỉ một phần phía trên chiếc xe ô tô gặp nạn phía trên trên mặt nước.

“Mới bốn chơ mấy, còn một đứa nữa. Một thằng với ba con chơ mấy. Ra ngoài nớ coi còn không, ra ngoài nớ coi có ai không”, giọng một số người phụ nữ nói khẩn thiết trong đêm.

“Được bốn người thôi”- người trong những người đàn ông đang bơi giữa dòng nước đang cứu người nói trong bóng đêm le lói ánh đèn pin chiếu xuống.

Người đàn ông khác nói “Năm người mà, coi còn ai trong không. Đập bể cửa đi...”- cùng với đó là tiếng đập bể kính xe để cứu người chộn rộn, tiếng chó sủa inh ỏi trong đêm.

Hình ảnh người dân đang ứng cứu người trên chiếc xe ô tô gặp nạn trong đêm - Ảnh cắt từ clip

Thông tin trên một trang mạng xã hội Facebook cho biết, sự việc trên là “5 công nhân SCAVI Huế thoát chết trước lưỡi hái “tử thần”, xảy ra vào khoảng 23h55 đêm 21/10 đến 0h sáng ngày 22/10 tại khúc cua gần cầu Vĩnh An giữa làng Vân Trình và Ưu Điềm thuộc xã Phong Bình, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Theo đó, sau đi làm ở công ty, nhóm công nhân gồm 5 người trên được xe ô tô đưa đón của công ty đưa về và trên đường về chiếc xe ô tô đã không may gặp tai nạn, lao xuống bờ kênh 2 bên đường ở khúc cua gần cầu Vĩnh An.

Sự việc xảy ra giữa lúc đêm khuya, tuy nhiên rất may có số người “đang nhâm nhi vài be giải mỏi” gần đó đã kịp thời phát hiện đập phá kính xe để giúp đỡ kịp thời nên đã không có sự cố đáng tiếc về người xảy ra.

Tuy vậy, thông tin này cũng cho biết, các nạn nhân bị bất tỉnh nặng vì ngột ngạt thiếu ô xy để thở trong thời gian khá dài và đang tạm thời bị sang chấn tâm lý nặng nên đã được ban quản lý công ty cho nghĩ ngày 22/10. Sau khi vụ việc xảy ra đã có cuộc họp vô cùng căng thẳng của các ban quản lý công ty, cuối cùng cùng đã tạm thời dời lại thời gian đi làm như cũ cho công nhân. Ca 1 từ 6h đến 14h, ca 2 từ 14h30 đến 22h30...

Ngay sau khi thông tin cùng hình ảnh và clip về sự việc trên được một trang Facebook khác chia sẻ lại cũng đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người.

Một số người bình luận: “Em xem clip mà khóc luôn mọi người ơi, lạy trời tất cả đều không bị chi, cám ơn bà con đã kịp thời ứng cứu. Nghe giọng bà con mà thương quá”; “Chắc sẽ hoảng loạn lắm, tâm lý sẽ bị ảnh hưởng... Nhìn mà sợ quá đi... thoát khỏi lưỡi hái tử thần trong tích tắc luôn... Cảm ơn người nhảy xuống kịp thời”; “Thật may mắn, có bà con cứu kịp thời nếu không có bà con thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra chắc ám ảnh cả đời hí”...

Tác giả: Duy Lợi

Nguồn tin: Báo Giao Thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP