Xe

Ô tô hơn 200 triệu: Có hàng đẹp dân Việt sẵn tiền mua ngay

Mẫu xe hatchback cỡ nhỏ Proton Iriz 2017 vừa ra mắt tại thị trường Malaysia với giá khởi điểm chỉ từ 43.800 RM (tương đương 233 triệu đồng).

Chiếc xe hatchback Iriz là mẫu xe thứ 23 của thương hiệu ôtô Proton. Đây cũng là mẫu xe cỡ nhỏ, giá rẻ được sử dụng khá phổ biến tại Malaysia.

Mẫu xe hatchback cỡ nhỏ Proton Iriz 2017 vừa ra mắt tại thị trường Malaysia.

Iriz có kích thước dài 3.905 mm, rộng 1.720 mm, cao 1.550 mm và chiều dài cơ sở 2.555 mm. Dung tích khoang chứa đồ của xe là 215 lít. Kích thước của mẫu xe đô thị cỡ nhỏ này tương đương với Mitsubishi Mirage.

Ở phiên bản 2017, Proton Iriz không thay đổi về thiết kế mà chỉ được bổ sung lưới tản nhiệt trước màu đen bóng. Mẫu xe hatchback cỡ nhỏ này cũng được bổ sung thêm 2 màu sơn ngoại thất mới, bao gồm đỏ Ruby Red và nâu Carnelian Brown.

Iriz 2017 được thay đổi với cụm đèn pha mang phong cách hình giọt nước vuốt ngược ra sau. Xe cũng được trang bị lưới tản nhiệt với phần trên thu hẹp và mở rộng xuống dưới, hốc gió hai bên tích hợp đèn sương mù; vành hợp kim 14 inch tiêu chuẩn, tùy chọn vành 15 và 17 inch cho các phiên bản thể thao. Xe cũng có thêm đèn LED ban ngày, bộ khuếch tán sau thiết kế lại, ống xả kép, cánh gió sau thêm cánh gió phụ.

Nội thất xe được thiết kế khá đơn giản nhưng có nhiều tiện nghi. Proton Iriz 2017 được trang bị vô lăng trợ lực điện 3 chấu, hệ thống âm thanh 2-DIN hỗ trợ kết nối Bluetooth, USD và AUX, khởi động nút bấm Start Stop, điều hòa tự động...

Nội thất xe được thiết kế khá đơn giản nhưng có nhiều tiện nghi.

Theo hãng xe của Malaysia, phiên bản Iriz 2017 còn được thiết kế êm ái và yên tĩnh hơn hơn trước nhờ hệ thống xả Faurecia mới của Pháp cùng những giải pháp cách âm chất lượng cao hơn. Ngoài ra, trên bảng táp lô của Iriz 2017 còn được trang bị bảng đồng hồ tái thiết kế với đèn báo Eco Drive Assist dành cho những phiên bản dùng hộp số CVT.

Mẫu xe hatchback giá rẻ này còn được trang bị hệ thống thông tin giải trí với màn hình như điện thoại thông minh, đèn LED định vị ban ngày, body kit 2 màu, cánh gió mui cỡ lớn, vành hợp kim 15 inch 2 màu và phím chỉnh âm thanh trên vô lăng vẫn được giữ lại ở bản 1.6 Premium CVT.

Trang bị an toàn tiêu chuẩn của Proton Iriz 2017 bao gồm phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, cân bằng điện tử ESC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, túi khí kép, cảm biến lùi.

Hãng Proton trang bị cho Proton Iriz 2 phiên bản động cơ gồm bản 1,3 lít công suất 94 mã lực và bản 1,6 lít công suất 107 mã lực. Cả hai phiên bản đều sử dụng công nghệ điều khiển van biến thiên VVT.

Giá bán của chiếc xe này chắc hẳn sẽ khiến nhiều người dân Việt Nam cảm thấy ghen tỵ.

Mẫu xe hatchback này được chia thành 4 bản trang bị là 1.3 Standard MT, 1.3 Standard CVT, 1.3 Executive CVT và 1.6 Premium CVT.

Proton Iriz 2017 được bán tại thị trường Malaysia với giá dao động từ 43.800 - 58.800 RM (tương đương 233 - 313 triệu đồng). Giá bán này chắc hẳn sẽ khiến nhiều người dân Việt Nam cảm thấy ghen tỵ.

Tác giả: Anh Tuấn

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP