Phóng sự - Ký sự

Nữ quái đội lốt công chức và món nợ trên 50 tỷ đồng (Bài 2)

Gần đây lại lại xuất hiện một vụ lừa đảo động trời tưởng chừng không bao giờ xảy ra ở một tỉnh nghèo như Hà Tĩnh. Với những chiêu lừa khác nhau, nữ quái nợ lên đến trên 50 tỷ đồng.


 
>> Điểm mặt những nữ quái siêu lừa đảo ở Hà Tĩnh (Bài 1)

Từ tiền mua đất… trở thành giấy vay nợ khó đòiTheo nguồn tin riêng cho biết: thấy người dân cần mua đất thì Lê Thị Tương, trú khu phố 3, phường Nguyễn Du TP.Hà Tĩnh, xuất hiện ngay, bởi vì chị là một người mua bán đất đai có tiếng ở TP. Hà Tĩnh. Thế là chị Tương đưa đi xem đất sau khi xem giấy tờ thủ tục, thoả thuận giá cả và thanh toán tiền gần hết, chỉ để lại một ít sau khi thủ tục hoàn tất thì chị Tương lấy. Khi đã trao tiền, Tương không giao đất cho người mua. Lâu quá mà vẫn không thấy giao bìa đỏ, họ đòi gắt gao thi thì y lại viết cho một giấy vay tiền thế là người mua đất trở thành người dịch vụ cho vay bất đắc dĩ.Thị trường bất động sản thì biến động từng ngày, nhu cầu lớn nên rất nhiều người dân muốn mua đất cùng chung một một cảnh bị lừa như nhau.Thông qua một người bạn ở TP. Hà Tĩnh chúng tôi tìm gặp một bị hại khác của Tương, người này vấp phải một “chiêu” khác của Tương.Nạn nhân của Tương kể lại: Một hôm thấy chị Tương điện thoại cho tôi và hẹn gặp chị nói là “bàn chuyện làm ăn”, em nói là em làm được gì thì chị Tương nói “thấy vợ chồng em làm ăn từ xưa tới nay mà chiếc xe đi lại cũng không nên hồn, chỗ chị em quen biết lâu nay chị không giúp em thì giúp ai” nên tôi cũng đến gặp chị Tương. Vào nhà chị Tương đúng là tôi choáng thật sự với một biệt thự sang trọng, tiện nghi toàn là những thứ thượng hạng.Đến nơi thì chị đặt vấn đề “Có một người bạn chị có lô đất giá 4 tỷ đồng họ hứa bán, chị tìm được khách  mua lại chị 5 tỷ đồng, họ đã đặt cọc cho chị 500 triệu rồi. Bây giờ ta đưa họ ra công chứng làm thủ tục xong đâu vào đó ta thanh toán tiền cho họ. Khi thanh toán xong ta lại làm thủ tục sang tên đổi chủ cho khách của chị khoảng 10 ngày là xong bìa đỏ, ta có lãi 1 tỷ đồng, tiền của chị thì đã đầu tư vào đất đai cả mà đi vay thì chị ngại, em có tiền hay vay ở đâu đó bỏ vào mà hưởng lợi nhuận, em thích bỏ vào mấy tỷ thì tuỳ em”. Cả tin, tôi vội vàng ra về cố gắng vay mượn anh em, bạn bè và cả một số tiền của mình tích trữ từ xưa tới nay đưa cho Tương mấy lần được 3 tỷ toàn bộ, những lần đưa tiền Tương đều viết giấy nhận tiền lúc đó tôi cứ nghĩ chỉ khoảng 10 ngày nữa thôi tôi sẽ lãi được hơn 700 triệu. Mười ngày chờ đợi ngày “hái quả” trôi qua rất nhanh mà không thấy chị Tương nói gì đến khoản đầu tư của tôi. Đến hạn tôi phải trả tiền cho bạn bè tôi mới hỏi “quý nhân” nhưng cứ khất nợ hết lần này đến lần khác, ngày tháng trôi qua đến giờ “quý nhân” mới lộ nguyên hình là kẻ lừa đảo.Với vẻ bề ngoài đồ sộ, Tương tậu xe hơi đời mới, biệt thự lộng lẫy, lại là cán bộ của một bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, chồng thì làm chủ thầu nên nhiều người bị Tương lừa rất ngọt, kể cả giám đốc cũ của ả, ả cũng không tha, mà nghe đâu số tiền ả lừa rất lớn. Nói đến đây bị hại gần như ngẹn lại và nói “Bọn em bây giờ cũng gần thành kẻ lừa đảo rồi, nếu không thu hồi được số tiền đã “đầu tư” cho Tương”.


Nhà đẹp, xe sang và món nợ trên 50 tỷTìm đến ngôi biệt thự rông lớn (căn biệt  thự 2 tầng rộng lớn ngự trên diện tích đất 360m2 ngự trên lô đất vàng thuộc khu đô thị mới phường Nguyễn Du, TP. Hà Tĩnh) thì thấy cửa đóng then cài im lìm. Hỏi ra mới biết nhà của Tương nay đã sang tên đổi chủ cách đây hơn một tháng.Liên lạc người bị Tương lừa để hỏi thăm được biết: Tương đang ở nhờ nhà người thân, có người kiện nên công an Hà Tĩnh đang triệu tập làm việc.Người này cũng cho hay: “Có khả năng bọn em chết trước anh ạ, có bao nhiêu vốn liếng, một số thì vay mượn đầu tư chung với Tương mua đất để buôn bán nhưng đến khi biết toàn là đất ảo thì Tương chấp nhận viết cho một giấy nợ bạn bè của em nhiều người “dính”. Trước đây em cần bán một lô đất thì Tương nói là có khách, em đưa cho Tương bìa đất phô tô. Hôm sau Tương nói họ muốn xem bìa thật tôi cũng đưa cho Tương nhưng đã gần một năm nay tôi hỏi suốt mà Tương vẫn không trả bìa đỏ của em thì em làm lại bìa khác cũng được nhưng em nghĩ nhiều nạn nhân bị Tương lừa vì chiếc bìa đất đó”.Khi chúng tôi hỏi tại sao không báo với cơ quan chức năng thì nhận được câu trả lời “Báo thì hắn có thể bị bắt, mình chẳng có lợi lộc gì thà để thế mà chờ đợi?” Dư luận đang đặt ra câu hỏi, giờ nhà đẹp xe sang đã sang tên đổi chủ chỉ còn món nợ khổng lồ và người thì đang ở cơ quan công an, không biết số tiền lớn Tương lừa được đang nằm ở đâu khi vợ chồng Tương không mất một xu, một cắc vào lô đề, bài bạc?


Long Sơn

Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP