Cần Giúp Đỡ

Nụ cười hồn nhiên của bé trai mắc bệnh u não quái ác

Nhìn cậu bé có ánh mắt trong veo, hồn nhiên cười đùa còn làm điệu khi chúng tôi giơ máy ảnh lên chụp. Không ai nghĩ rằng, em đang mắc phải căn bệnh hiểm nghèo có thế cướp đi tính mạng bất cứ lúc nào.

Cậu bé Kha Minh Hoàng (bản Lưu Hòa, xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) là con trai út của vợ chồng anh Kha Văn Phương và chị Lô Thị Mai. Mặc dù mới 6 tuổi, em đã có tới 3 năm ròng rã, vật lộn chống chọi với những cơn đau do căn bệnh u não quái ác gây ra.


Nụ cười ngây thơ của cậu bé khiến người khác phải nhói lòng

Năm 2014, bé Hoàng bắt đầu đi học lớp mẫu giáo. Tuổi học trò chưa được bao lâu thì cơ thể bé xuất hiện những dấu hiệu bất thường. Những cơn đau đầu kéo đến thường xuyên, lúc nào cũng khiến Hoàng mỏi mệt.

Gia đình lo lắng, vội vàng vay mượn tiền đưa con đi khám tại Bệnh viện tỉnh, rồi ra Hà Nội kiểm tra. Sau một tuần nhập viện Nhi TƯ, anh Phương được bác sĩ thông báo, con trai mình đã mắc bệnh u não cần làm phẫu thuật gấp.

“Lúc đó tôi không hiểu chuyện gì nữa. Tự nhiên con tôi bị u não mà cháu vẫn khỏe mạnh, vui vẻ. Vợ chồng tôi có 3 đứa con, một cháu bị bại não bẩm sinh nằm liệt giường từ nhỏ đến giờ. Nay Hoàng cũng bị bệnh thì làm sao đủ khả năng để lo cho chúng”, anh Phương xót xa.

Từ ngày nhập viện đến nay, bé Hoàng đã trải qua 2 lần điều trị hóa chất và 2 lần phẫu thuật tại bệnh viện Việt Đức. Nhìn con thơ vô tư nô đùa cùng các bệnh nhân nhi cùng phòng, người cha nghèo không cầm được nước mắt.

Con cười bố mẹ khóc

Với một gia đình nông dân nghèo như gia đình anh Phương, chị Mai, hành trình đấu tranh với căn bệnh quái ác của con chỉ vừa mới bắt đầu mà cha mẹ đã đuối sức. Ngoài tiền viện phí điều trị lâu ngày thì chi phí đi lại, ăn uống, thuốc men trong thời gian Hoàng nằm viện cũng rất tốn kém.

Vừa mới được chuyển sang bệnh viện K3 truyền hóa chất, mỗi lần em phải dùng thêm thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế, mỗi tháng gia đình phải trả thêm 4-6 triệu đồng. Đây là một khoản tiền mà cả vụ thu hoạch lúa của gia đình anh Phương bán đi cũng không đủ


Nhà nghèo, bố mẹ bất lực, tính mạng bé Hoàng bị đe dọa

Những ngày con nằm điều trị nội trú, anh Phương ở ké dưới gầm giường bệnh của con. Những ngày ngoại trú không có tiền thuê trọ, hai bố con ra hành lang, gầm cầu thang bệnh viện ở và xin cơm từ thiện sống qua ngày, ai cho gì ăn nấy để cùng con chiến đấu với căn bệnh nghiệt ngã.

Chị Mai nghẹn nào: “Có lúc vợ chồng em tưởng như không còn sức để mà sống được nữa. Cuộc sống nghèo khổ đã đành, ông trời lại bắt chúng em phải gồng mình nuôi 2 con bệnh tật. Ông trời sao nỡ bắt 2 con tôi cùng chung số phận, đứa con gái năm nay hơn 11 tuổi rồi mà chưa một lần cất lên tiếng gọi mẹ”.

Từ ngày con trai mắc bệnh đến giờ, tiền chạy chữa cho con đã lên tới con số 60 triệu đồng. Số tiền đó, vợ chồng anh Phương đều đi vay mượn khắp nơi, vay ngân hàng mới có.

“Bác sĩ nói bệnh của cháu muốn chữa khỏi thì cần nhiều tiền, vì chi phí rất cao, còn không có tiền thì chỉ điều trị cầm cự thôi, sống được năm nào hay năm đó. Kể cả như vậy chúng tôi cũng muốn con được sống bên bố mẹ lâu một chút, nhưng lúc này gia đình đã kiệt quệ lắm rồi…” anh Phương xúc động. Ngay lúc này, hoàn cảnh đáng thương của bé Hoàng và gia đình đang rất cần những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ.

Mọi đóng góp có thể gửi về: Gửi trực tiếp: anh Kha Văn Phương, bản Lưu Hòa, xã Chiêu Lưu, huyên Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An. SĐT:01683577265

Tác giả: Phạm Bắc

Nguồn tin: Báo VietNamnet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP