Tin trong nước

Nóng: Sập sân khấu nổi ở Vĩnh Phúc

Sập sân khấu được chuẩn bị cho Lễ đón nhận bằng di tích Quốc gia ở TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc làm náo loạn cả Quảng trường.

 Hiện trường vụ sập sân khấu.

Cụ thể, sự việc xảy ra vào hồi 13h ngày 10/3 tại sân khấu nổi của Quảng trường Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Được biết, sân khấu này nằm trong hạng mục những công trình của buổi lễ đón nhận Bằng di tích quốc gia đặc biệt tháp Bình Sơn và khu di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh Tây Thiên sẽ được tổ chức trọng thể vào 19h30 ngày 14/3/2016 sắp tới.

Hiện trường nơi xảy ra vụ sập.
Hiện trường nơi xảy ra vụ sập.

Theo một số người dân ở hiện trường cho biết: “Khi sự cố xảy ra đang có rất nhiều công nhân làm việc, nhưng không có thương vong về người”.

Tại hiện trường, PV Pháp Luật Plus ghi nhận, chưa có trường hợp nào bị thương, mọi hoạt động của buổi lễ đón nhận bằng di tích quốc gia đặc biệt tháp Bình Sơn đang diễn ra bình thường.

Nguyên nhân vụ sập ban đầu được biết là do, sáng nay miền Bắc trời trở lạnh kèm theo gió to, màn led của sân khấu nổi quá nặng không chịu được sức gió nên đã bị sập.

Ngay sau khi xảy ra vụ sập, cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Phúc đã có mặt tại hiện trường để khắc phục sự cố. Chưa có thông tin thiệt hại về người.

Nóng: Sập sân khấu nổi ở Vĩnh Phúc
Nóng: Sập sân khấu nổi ở Vĩnh Phúc
Các công nhân đang tập trung xử lý sự cố.
Các công nhân đang tập trung xử lý sự cố.

Vụ việc khiến rất nhiều người dân gần khu vực sân khấu tò mò đến xem, khiến tình hình trở nên khá hỗn loạn.

Được biết, theo Kế hoạch của UBND tỉnh, lễ đón nhận Bằng di tích quốc gia đặc biệt tháp Bình Sơn và khu di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh Tây Thiên sẽ được tổ chức trọng thể vào 19h30 ngày 14/3/2016 tại sân khấu nổi- Quảng trường Hồ Chí Minh, Thành phố Vĩnh Yên, được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV và Đài PTTH Vĩnh Phúc.

Tham dự buổi lễ, ngoài lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành T.Ư còn có các Đại sứ quán Nhật Bản, Hàn Quốc; các cơ quan thông tấn, báo chí, công ty lữ hành, lãnh đạo các tỉnh vùng đồng bằng Sông Hồng và một số tỉnh, thành phố phía Bắc.

Người dân tậ trung rất đông sau vụ sập.

Chương trình nghệ thuật chào mừng lễ đón nhận bằng di tích có chủ đề “Vĩnh Phúc – Thiên tình ca non nước” được dàn dựng công phu. Kết thúc buổi lễ là 15 phút bắn pháo hoa tầm thấp.

Trước và sau lễ đón nhận bằng di tích quốc gia đặc biệt sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, thể thao tại các địa phương có di sản.

Đó là Giải bóng chuyền Tây Thiên lần thứ II năm 2016, Giải vô địch vật dân tộc toàn quốc năm 2016 tại Trung tâm văn hóa lễ hội Tây Thiên; các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thi đấu thể thao dân tộc…Cùng thời gian diễn ra lễ hội Tây Thiên xuân Bính Thân, UBND huyện Tam Đảo sẽ tổ chức rước Bằng công nhận di tích đặc biệt quốc gia về khu di tích.

Pháp Luật Plus sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Đình Quyết

  Từ khóa: sân khấu nổi , Vĩnh Phúc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP