Tin trong nước

Nỗi đau từ vụ án hiếp dâm em họ vợ sắp cưới

Trong lúc chờ lực lượng công an dẫn giải tội phạm ra xe tù, khá đông người nhà bị hại bàn tán xôn xao về vụ án trước cửa TAND TPHCM.

Những giọt nước mắt lăn dài trên những gương mặt khắc khổ của người nhà nạn nhân – cô bé 6 tuổi vừa bị chính anh “rể” – chồng sắp cưới của chị họ hãm hiếp…đã khiến không ít người căm phẫn.


Rượu hay thú tính?


Ông Nguyễn Văn Thành (cha ruột bé Nguyễn Bảo N., 6 tuổi – nạn nhân) gạt nước mắt, cay đắng: “Có ai ngờ đâu. Mọi người đều nghĩ nó là cháu rể, sắp cưới con bé cháu con chị gái tôi. Nếu nó cần thì đã có cháu nó đáp ứng rồi. Vậy mà nó còn ác nhơn đến vậy”.


Vợ chồng ông Thành có hoàn cảnh khó khăn, phải bán vé số kiếm sống qua ngày, những tưởng số phận gia đình nhỏ ấy sẽ được yên ấm, nhưng rồi chính “người trong nhà” lại gây ra điều tội lỗi tày trời.


Ngày 17/7, Bùi Vũ Lãng (SN 1991, quê Bạc Liêu) bị TAND TP.HCM đưa ra xét xử sơ thẩm về tội danh “hiếp dâm trẻ em”.


Theo cáo trạng, Lãng từ quê lên Sài Gòn tìm việc làm và có quan hệ tình cảm với chị Nguyễn Thị Hồng N. Tới tháng 6/2012, được sự đồng ý của bà M. (mẹ chị N), Lãng được về cùng ở nhà trọ với mẹ con chị N. tại huyện Củ Chi.


Ngày 9/1/2013, nhà N có đám giỗ, nên Lãng phụ giúp và cùng “chén chú chén anh” tại nhà N. Đến khoảng 14 giờ 30 phút cùng ngày, sau khi tiệc tan, mọi người ra về, chị N bận dọn dẹp, còn bà M và một số người ngồi nói chuyện trước nhà thì Lãng nảy sinh ý định tà dâm khi thấy bé Bảo N. nhà đối diện sang chơi.


Khi thú tính dâng lên, Lãng không còn phân biệt được đây chính là em họ của chị N.- người chẳng bao lâu nữa sẽ là vợ của hắn. Lãng đến nói chuyện với cháu N, dụ dỗ và bế cháu vào phòng chị N rồi thực hiện hành vi giao cấu với cháu.


Bất chấp cháu N van xin, la hét, Lãng vẫn quyết tâm thực hiện hành vi đồi bại cho tới khi bị mọi người phát hiện và bắt giữ. Cháu N. được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy ngay sau đó.


Trước vành móng ngựa, khi HĐXX hỏi “Tại sao khi nảy sinh ý định giao cấu với cháu N, bị cáo không nghĩ đây là em họ của vợ sắp cưới của mình hay sao?”; Lãng biện minh “Chỉ vì lúc đó bị cáo uống rượu say, không còn phân biệt được đúng sai nữa”.


Nhưng lời ngụy biện đã bị HĐXX bác bỏ, hành vi đồi bại của Lãng không thể đổ lỗi cho ma men được, nó xuất phát từ dục vọng thấp hèn, đồi trụy, dâm ô của Lãng.


Một gia đình với nỗi đau nhân đôi


Kết thúc phiên tòa, Lãng lãnh án 20 năm cho tội “hiếp dâm trẻ em”. Nhưng phía người nhà cháu N. vẫn chưa hết bức xúc.


Đối với họ, 20 năm tù không thể nào cứu vớt được tâm hồn ngây thơ của cô bé 6 tuổi đang hoảng loạn trong bệnh viện và cùng với đó là nỗi đau của chị N. – cô gái cũng mới 16 tuổi, lỡ vướng phải kẻ tà dâm, bệnh hoạn.


Ông Thành trò chuyện với phóng viên trong cơn nấc nghẹn: “Hôm dựng lại hiện trường, thằng Lãng nó nói với tôi “Cậu đừng có buồn con nữa. Hôm đó, con uống tý rượu vào nên mới làm bậy…”.


Ông dừng lại một hồi, rồi kể tiếp: “Bế con bé N. tới bệnh viện, máu chảy ướt hết áo, hết tay tôi. Chịu không thấu nỗi đau này…”.


Người cha này còn cho biết thêm, trong lời khai của cháu N. có đoạn cho thấy khi bế cháu N vào phòng, Lãng đã bóp họng, nhét thuốc (không rõ thuốc gì) vào miệng cháu, trong lúc mê man, nửa tỉnh nửa mê, cháu N. thấy đau nên la khóc. Nhưng trong bản án, không hề có chi tiết này ? Vì vậy ông và người nhà cho rằng: mức án 20 năm là chưa đúng tội.


Khi chúng tôi đề cập đến chị N. – vợ sắp cưới của Lãng, một số hàng xóm nhà chị N. cho biết: “Con N. mới 16 tuổi thôi, chưa đủ tuổi kết hôn nhưng tụi nó sống với nhau như vợ chồng được hơn năm nay rồi. Không ngờ thằng Lãng nó lại hiếp cháu của N…giờ N. buồn lắm, không muốn gặp ai, cứ đòi quyên sinh cho đỡ xấu hổ”.


Theo gia đình ông Thành, từ ngày xảy ra vụ án đến hôm nay, mới chỉ nhận được 1 triệu 8 trăm ngàn được đưa làm 3 lần. Số tiền ít ỏi đó không đủ tiền thuốc men cho cháu N.


Thạch Thảo

VNN

  Từ khóa: em họ , ngày cưới , hiếp dâm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP