Thế giới

Nổ trạm xăng ở Nga khiến 12 người thiệt mạng

Vụ nổ xảy ra tại một trạm xăng ở Cộng hòa Dagestan thuộc Nga đã khiến ít nhất 12 người thiệt mạng, trong đó có 2 trẻ em, TASS ngày 15/8 đưa tin.

Nguồn tin địa phương cho biết, ngọn lửa đã bùng phát tại một cửa hàng sửa chữa ô tô ở thành phố Makhachkala của Cộng hòa Dagestan thuộc Nga vào tối 14/8 (giờ địa phương) rồi lan sang trạm xăng gần đó, dẫn đến vụ nổ lớn.

Thống đốc Dagestan Sergei Melikov xác nhận, tính đến đêm 14/8, vụ nổ đã khiến 12 người thiệt mạng và 50 người bị thương. Trong số các nạn nhân thiệt mạng có 2 trẻ em.

Tại thời điểm vụ nổ xảy ra, 2 trong số 8 bồn chứa nhiên liệu đã phát nổ, sau khi ngọn lửa bùng phát trên diện tích khoảng 500m2.

Các phương tiện cứu hộ được điều động để dập tắt đám cháy. Ảnh: Reuters.


RIA dẫn lời nhà chức trách nhận định rằng, vẫn tồn tại nguy cơ xảy ra nhiều vụ nổ hơn trong những giờ tới.

Theo Sputnik, ngay sau khi vụ nổ xảy ra, 260 nhân viên cứu hộ cùng 80 thiết bị chữa cháy đã được điều động đến hiện trường để dập lửa, ngăn chặn cháy lan và giải cứu các nạn nhân. Cư dân sống tại khu vực lân cận cũng được di dời khẩn cấp.

Những hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy, ngọn lửa lớn bao trùm không gian trạm xăng trong đêm với những cột khói đen ngùn ngụt bốc lên bầu trời. Đám cháy thậm chí có thể nhìn thấy từ xa.

Hiện, một cuộc điều tra đang được tiến hành nhằm tìm ra nguyên nhân vụ nổ.


Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: cand.com.vn

  Từ khóa: Nổ trạm xăng , Nga , thiệt mạng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP