Pháp luật

"Nổ" quen biết nhiều lãnh đạo có thể xin được việc để chiếm đoạt gần 10 tỷ đồng

Ngày 05 – 12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã chuyển kết luận điều tra để Viện kiểm sát cùng cấp truy tố đối tượng Ngô Thị Thanh Hương (45 tuổi), trú ở thôn 8, xã Hòa Khánh – TP Buôn Ma Thuột – tỉnh Đắk Lắk về tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Theo kết luận điều tra của cơ quan Công an, trong khoảng thời gian từ năm 2013 đến năm 2017, Ngô Thị Thanh Hương tự nhận bản thân có quen biết nhiều lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk và các trường Công an nhân dân, có khả năng xin được việc làm, xin chuyển công tác, xin đi học, xin làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, mua xe thanh lý từ các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk và nhiều tỉnh thành khác. Với thủ đoạn trên, Hương dễ dàng lấy lòng tin của nhiều người và chiếm đoạt 9.257.000.000 đồng.

Cơ quan điều tra lấy lời khai đối tượng Hương

Sau khi cầm tiền của các nạn nhân, nhưng Hương không lo được việc cho ai, rồi dùng hết vào việc tiêu xài cá nhân và trả nợ. Đáng nói, tháng 11/2016, Hương đã bị Cơ quan điều tra quân sự Quân khu V và Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk khởi tố về hành vi trên trong hai vụ án khác nhau và bị bắt tạm giam nhưng do Hương có thai nên được tại ngoại. Trong quá trình tại ngoại, Hương tiếp tục thực hiện hành vi phạm tội.

Tác giả: Vinh Nghĩa

Nguồn tin: Báo An ninh thủ đô

  Từ khóa: lừa đảo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP