Pháp luật

'Nổ' có thể mua nhà hóa giá rồi lừa lấy 12 tỉ, cựu cán bộ quận lãnh 15 năm tù

Sáng 22-8, TAND TP.HCM đã tuyên phạt bà Huỳnh Thị Nhung (59 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận) 15 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bà Huỳnh Thị Nhung - Ảnh: A.X.

Theo cáo trạng, bà Huỳnh Thị Nhung vốn là cán bộ tại UBND quận Phú Nhuận, do vi phạm kỷ luật, năm 2011 bà Nhung bị khai trừ Đảng và được giải quyết cho nghỉ việc theo nguyện vọng.

Trong thời gian trước và sau khi đã nghỉ việc, bà Nhung vẫn lợi dụng vào uy tín có trước đó, tự giới thiệu mình đang công tác tại Phòng Tài nguyên và môi trường quận Phú Nhuận, có khả năng mua hóa giá các căn nhà do Nhà nước quản lý.

Từ đó, bà Nhung đã ký nhiều hợp đồng dịch vụ giao khoán trọn gói về việc nhận hoàn tất việc mua nhà hóa giá, hợp đồng về việc dọn các bãi rác tại quận 2, 9, 12. Tuy nhiên, sau khi nhận 12 tỉ đồng từ 4 bị hại, bà Nhung không thực hiện cam kết thỏa thuận tại hợp đồng và đi khỏi nơi cư trú, nên nhiều người làm đơn tố cáo.

Qua điều tra xác định, UBND các quận 2, 9, 12 không hợp tác với bà Huỳnh Thị Nhung về việc làm sạch các bãi rác trên địa bàn, đồng thời các căn nhà bà Nhung hứa làm thủ tục mua nhà cho các bị hại hiện do Nhà nước quản lý và không thuộc diện nhà bán hóa giá theo nghị định 61.

Tại Cơ quan cảnh sát điều tra, bà Nhung khai sau khi nhận tiền của các bị hại, bà không liên hệ các cơ quan có thẩm quyền để đề nghị mua nhà hóa giá.

Quá trình công tác, bà Nhung quen biết với ông L.V.Q. là cán bộ Sở Tài nguyên và môi trường TP.HCM, có khả năng mua nhà hóa giá nên sau khi nhận tiền của các bị hại thì bà đưa lại cho ông Q. Riêng việc hợp tác làm dịch vụ sạch bãi rác là do bà tự nghĩ ra để lấy tiền của các bị hại.

Tác giả: TUYẾT MAI

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP