Thể thao

Những vấn đề khiến Messi quay mặt với Barcelona

Rạng sáng 8-6, Messi đã xác nhận sẽ đến Inter Miami của David Beckham thay vì bến đỗ mơ ước Barcelona hoặc đội bóng có hợp đồng kỷ lục Al-Hilal.

Khi mọi thứ vẫn chưa rõ ràng về đích đến của Messi, anh cho biết vợ và các con anh đã rất vui mừng, háo hức trước thông tin siêu sao người Argentina trở lại thi đấu cho Barcelona. Thực tế khiến gia đinh Messi không quá phấn khích khi mọi thứ không quá chắc chắn.

"Họ cũng ủng hộ tôi và đó là quyết định của cả gia đình chứ không chỉ của tôi" - Messi nói về quyết định đến Inter Miami.

Việc không gia nhập Barcelona sau khi trở thành cầu thủ tự do một lần nữa, được Messi nhận định do đội bóng xứ Catalan chưa làm hết khả năng để đưa anh trở lại. Điều này khiến anh lựa chọn thỏa thuận với Inter Miami.

Messi gia nhập Inter Miami (Ảnh: Fabrizio Romano)


"Đó là vấn đề của họ. Thành thật mà nói, tôi không biết liệu họ đã làm mọi thứ hết sức có thể hay chưa. Họ hiện tại đã được sự cho phép của liên đoàn để có thể thực hiện thỏa thuận. Nhưng tôi đang nói với bạn, nó không chỉ có vậy, Barca không thể khẳng định 100% tôi có thể trở lại đó. Điều đó có thể hiểu được, do tình hình mà câu lạc bộ đang trải qua và đó là cách tôi nhìn nhận.

Ở Barcelona chắc chắn có những người không muốn tôi quay lại, cũng như lúc trước họ không muốn tôi ở lại và tôi phải ra đi. Nhiều người muốn tôi quay lại và họ đã bày tỏ điều đó công khai.

Nhưng chắc chắn hội đồng quản trị sẽ có người không muốn tôi trở lại, họ tin rằng sự trở lại của tôi không tốt cho đội bóng" - Messi tiếc nuối khi phải từ bỏ việc trở lại Barcelona dù đã vô cùng phấn khích với viễn cảnh trở về mái nhà xưa.

Messi muốn được giải nghệ ở Barcelona như Xavi, Busquets, Pique và Iniesta (Ảnh: AFP)


Trước khi chấp nhận đến Inter Miami, Messi không chỉ nhận lời đề nghị của Barcelona, Al-Hilal mà có thêm những đội bóng châu Âu khác.

"Tôi đã quyết định rằng tôi sẽ đến Miami. Tôi vẫn chưa hoàn tất thỏa thuận 100% khi thiếu một số thủ tục nhưng chúng tôi quyết định tiếp tục con đường.

Sự thật là tôi đã nhận được những lời đề nghị từ một số đội bóng châu Âu khác. Tôi thậm chí không quan tâm vì đó là châu Âu, mong muốn của tôi ở châu Âu chỉ là đến Barcelona.

Sau khi vô địch World Cup và không thể tới Barca, tôi muốn tới giải MLS (VĐQG Mỹ), để trải nghiệm bóng đá theo một cách khác và tận hưởng từng ngày khi có cùng trách nhiệm và khát khao giành chiến thắng nhưng với sự thoải mái hơn", Messi chia sẻ.

Dù đến Miami nhưng Messi vẫn không giấu ý định giải nghệ ở Barcelona: "Tôi muốn có một buổi chia tay đáng nhớ như Sergio Busquets, Gerard Pique, Andres Iniesta hay Xavi từng nhận được, vì tôi xứng đáng với điều đó".

Lionel Messi sẽ ra mắt đội bóng mới vào ngày 21-7, trong trận đấu giữa Inter Miami và Cruz Azul ở Leagues Cup.

Tác giả: Quốc An

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

  Từ khóa: Inter Miami , Barcelona , Messi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP