Thể thao

Mbappe và Messi tỏa sáng đưa PSG 'chạm tay' vào chức vô địch

Messi kiến tạo, Mbappe lập cú đúp giúp Paris Saint-Germain (PSG) đánh bại Auxerre 2-1 rạng sáng 22-5. PSG còn cách chức vô địch Ligue 1 chỉ 1 điểm.

Messi và Mbappe đã cùng tỏa sáng để giúp PSG chạm một tay vào chức vô địch Ligue 1 - Ảnh: REUTERS

Vài giờ trước khi trận đấu này diễn ra, Lens đã lội ngược dòng để đánh bại Lorient 3-1 trên sân khách Stade du Moustoir ở vòng 36 Giải hạng nhất Pháp (Ligue 1). Kết quả đó giúp Lens được 78 điểm và tạm thời thu ngắn cách biệt với PSG xuống còn 3 điểm.

Với áp lực từ đối thủ xếp sau, PSG đã nhanh chóng dồn lên tấn công và gây sức ép khủng khiếp lên khung thành của đội chủ nhà Auxerre.

Ngay phút thứ 6, Mbappe đã tỏa sáng với pha xử lý lắt léo trong vòng cấm rồi tung cú sút vào góc cao hạ gục thủ môn Andrei Radu (Auxerre), giúp PSG vượt lên dẫn trước 1-0.

Chỉ 2 phút sau, Messi có pha kiến tạo để Mbappe tung cú sút rất căng từ ngoài vòng cấm lần thứ hai buộc thủ môn Andrei Radu phải vào lưới nhặt bóng... 2-0 cho PSG.

Mbappe ăn mừng cú đúp vào lưới Auxerre - Ảnh: REUTERS


Có được hai bàn thắng dẫn trước, PSG tiếp tục chơi tấn công như vũ bão. Phút thứ 10, Messi có pha chuyền bóng rất tinh tế từ phần sân nhà để Mbappe thoát xuống đối mặt với thủ môn Andrei Radu nhưng ở tình huống này tiền đạo người Pháp đã không dứt điểm mà chuyền ngang nên bị hậu vệ Auxerre kịp lui về cản phá.

Sau đó Messi cũng có được vài cơ hội nhưng không thể tận dụng được. Những phút còn lại, Auxerre nỗ lực vùng lên tìm bàn gỡ và tạo ra những cơ hội rất ngon ăn nhưng tất cả đều bị thủ môn Gianluigi Donnarumma xuất sắc cản phá.

Đến phút 51, từ quả phát bóng dài của thủ môn Andrei Radu, Lassine Sinayoko phá bẫy việt vị thoát xuống tung cú sút chéo góc đánh bại thủ môn Donnarumma ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho đội chủ nhà.

Đó cũng là tỉ số chung cuộc của trận đấu, PSG có được 84 điểm, hơn đội xếp sau Lens 6 điểm. Chỉ cần một điểm trong 2 vòng đấu còn lại là PSG sẽ đăng quang chức vô địch Ligue 1 lần thứ 11 trong lịch sử.

Tác giả: Quốc Thắng

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

  Từ khóa: Paris Saint-Germain , PSG , Mbappe , Messi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP