Thể thao

Thi đấu thất vọng, Ronaldo vẫn vượt mặt Messi và Mbappe kiếm tiền giỏi nhất

Các vận động viên thể thao được trả lương cao nhất thế giới trong năm 2023 qua đều là cầu thủ bóng đá, theo danh sách mới được Forbes công bố.

au hơn một năm thi đấu thất vọng trong màu áo Manchester United, Cristiano Ronaldo đã chuyển sang Al Nassr của Ả Rập Xê-út hồi tháng 1 với mức lương hàng năm cao gấp đôi, khoảng 75 triệu USD. Hợp đồng của Ronaldo với câu lạc bộ này được giới truyền thông ước tính trị giá gần 220 triệu USD.

Ronaldo chính là vận động viên được trả lương cao nhất thế giới trong năm 2023 với thu nhập 136 triệu USD, trong đó có 36 triệu từ sân cỏ và 90 triệu USD từ các lĩnh vực khác.

Với lượng người hâm mộ khổng lồ lên đến 850 triệu người theo dõi trên Facebook, Instagram và Twitter, cao hơn bất kỳ vận động viên nào khác trên thế giới, Ronaldo đã nhận về nhiều hợp đồng "béo bở" từ các thương hiệu như Binance và LiveScore.

Đứng thứ hai và thứ ba trong danh sách là 2 tiền đạo Lionel Messi và Kylian Mbappe.

Theo ước tính của Forbes, Messi kiếm được 130 triệu USD (hơn 350.000 USD mỗi ngày), bao gồm 65 triệu USD thu nhập từ bóng đá và 65 triệu USD thu nhập ngoài sân cỏ.

Lionel Messi nâng cao chiếc cúp vô địch thế giới sau chiến thắng của Argentina trước đội tuyển Pháp trong trận chung kết World Cup diễn ra hôm 18/12/2022 tại Qatar. Ảnh: Al Jazeera

Màn trình diễn tuyệt vời của Messi trong việc dẫn dắt Argentina đến vinh quang tại FIFA World Cup 2022 ở Qatar làm mãn nhãn các nhà tài trợ như Adidas, Budweiser và PepsiCo. Messi cũng là đại sứ cho hội đồng du lịch của Ả Rập Xê-út.

Messi được cho là đang cân nhắc chuyển đến Ả Rập Xê-út vào mùa hè này sau một thời gian làm việc tại đây với tư cách là đại sứ du lịch, một thỏa thuận trị giá hàng triệu USD.

Trong khi đó, Mbappé, đội trưởng đội tuyển Pháp và là đồng đội của Messi tại Paris Saint-Germain, lần đầu tiên lọt vào top 10 trong danh sách này với thu nhập 120 triệu USD (100 triệu trên sân cỏ và 20 triệu từ các lĩnh vực khác) và là thành viên duy nhất vẫn dưới 30 tuổi. Năm ngoái, tiền đạo này đứng ở vị trí thứ 35 trong danh sách của Forbes.

Vị trí thứ tư và thứ năm thuộc về huyền thoại bóng rổ người Mỹ LeBron James (119,5 triệu USD) và võ sĩ quyền Anh người Mexico Canelo Alvarez (110 triệu USD).

Forbes cho biết, số liệu thu nhập trong lĩnh vực bao gồm tất cả tiền thưởng, tiền lương và tiền hoa hồng kiếm được trong 12 tháng qua. Trong khi đó, thu nhập ngoài lĩnh vực là ước tính giá trị các hợp đồng tài trợ, thu nhập từ các lần xuất hiện, tiền lãi từ các doanh nghiệp mà họ điều hành, v.v.

Tác giả: Nguyễn Tuyết

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP