Cộng đồng mạng

Những câu nói cửa miệng gây "bão mạng" năm 2017

“Cô là ai? Cháu không biết! Cô đi ra đi!”, “Em sai rồi, anh xin lỗi em đi”, “Tôi quá mệt mỏi rồi!”,… là những câu nói “bất hủ” được các bạn trẻ sử dụng nhiều nhất năm 2017.

“Cô là ai? Cháu không biết! Cô đi ra đi!”

Chỉ với 3 câu nói ngắn gọn kết hợp với biểu cảm hài hước của bé gái khi được rủ đua xe đã nhanh chóng trở thành nguồn cảm hứng sáng tạo của cộng đồng mạng. Hàng loạt những bức ảnh chế, clip nhại lại lời được thay đổi ngôi xưng lần lượt ra đời.

Cô là ai? Cháu không biết! Cô đi ra đi!”

Thậm chí câu nói còn được ca sĩ Đức Phúc áp dụng trong phần thử thách của “Ơn giời cậu đây rồi!”: “Chị là ai! Tôi không biết! Chị đi ra đi!”

“Chị im đi!”

“Chị im đi!”, Cao Ngân

Đây là câu nói nổi tiếng của người mẫu Cao Ngân trong chương trình “Vietnam's Next Top Model 2017”. Dù chỉ là tình huống để thử thách nữ người mẫu nhằm giúp cô thể hiện cá tính vì cô quá hiền nhưng lại bất ngờ gây “bão”.

Có lẽ, chính Cao Ngân cũng không thể nghĩ được câu nói ngắn gọn của mình lại bỗng chốc trở thành trào lưu, được cộng đồng mạng biến thành câu nói cửa miệng.

“Có đỏ mà không có thơm thì nên cơm cháo gì”

“Đường dài mới biết ngựa hay. Phim hay chờ đến hồi kết. 30 chưa phải là Tết”

Tái xuất tại The Face, Hoàng Thùy nhanh chóng ghi được dấu ấn với khán giả khi trổ tài sử dụng ca dao tục ngữ, những câu nói tưởng như quen thuộc đã được Hoàng Thùy sử dụng tinh tế nhưng cũng không kém phần hài hước.

“Đường dài mới biết ngựa hay. Phim hay chờ đến hồi kết. 30 chưa phải là Tết”, “Thắng không kiêu bại không nản”,… là những câu nói quá nổi tiếng “cộp mác” Hoàng Thùy.

Thế nhưng, phát ngôn trở thành câu cửa miệng, được cộng đồng mạng thích nhất ở Hoàng Thùy chính là: “Đừng như hoa râm bụt có đỏ mà không có thơm thì nên cơm cháo gì”.

“Em sai rồi, anh xin lỗi em đi”

“Em sai rồi, anh xin lỗi em đi” – Câu nói khiến các chàng trai “khốn khổ”

Không ít chị em đã áp dụng tên ca khúc của Chi Pu để lấy cớ “bắt nạt” người yêu, chồng và không ít chàng trai phải rơi vào cảnh “dở khóc dở cười” khi nghe câu nói này từ nửa kia của mình.

Ngay khi được ra mắt, ca khúc của Chi Pu đã trở thành niềm cảm hứng vô tận được nhiều người sử dụng, thậm chí còn biến nó trở thành câu nói cửa miệng, hàng loạt bức ảnh, clip chế được ra đời.

“Tôi quá mệt mỏi rồi!”

“Tôi phát điên!”, “Tôi quá mệt mỏi rồi!”, Nam Trung

Nổi tiếng là giám khảo khó tính, không quá lạ khi những câu nói của chuyên gia trang điểm - Nam Trung được các bạn trẻ ghi nhớ. Đặc biệt trong Vietnam's Next Top Model 2017 phải kể đến câu nói bất hủ: “Tôi phát điên! Tôi quá mệt mỏi rồi!”

Chính biểu cảm xuất thần của giám khảo Nam Trung đã tạo cho anh một phong cách riêng không thể lẫn với bất cứ ai. Câu nói của Nam Trung sau đó đã nhanh chóng lọt top những từ khóa được cộng đồng mạng tìm kiếm nhiều, thậm chí còn biến nó trở thành câu nói cửa miệng.

“Dành cả tuổi thanh xuân để...”

Thanh xuân là nói đến những kỷ niệm tươi đẹp nhưng năm vừa qua, cộng đồng mạng lại rộ trào lưu “giành cả tuổi thanh xuân để...”, sau dấu ba chấm là hàng loạt những cụm từ ấn tượng, khó ngờ.

Có những người: “Dành cả tuổi thanh xuân để... ăn”

Hay “Dành cả tuổi thanh xuân chỉ để... chụp ảnh tự sướng”

Và cụm từ “Dành cả tuổi thanh xuân” còn trở thành nguồn cảm hứng cho rất nhiều các bạn trẻ khác.

“Mình hợp nhau đến như vậy cớ sao...”

Câu hát được trích từ bản hit “Em gái mưa” của nữ ca sĩ Hương Tràm đã nhanh chóng tạo ra một trào lưu mới trong cộng đồng mạng. Tất cả những mối quan hệ “éo le” đều nhanh chóng được dân mạng áp dụng đúng công thức như: “ví - tiền”, “anh trai nuôi”, đến “em gái nuôi”.

“Mình hợp nhau đến như vậy cớ sao không phải là yêu”- Câu hát nổi tiếng trong hit “Em gái mưa” của Hương Tràm

Tác giả: Kim Bảo Ngân (tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP