Pháp luật

Nhóm trộm dùng nhà hoang làm nơi cất giấu tài sản, công an phải dùng 3 xe tải mới chở hết

Lợi dụng thời gian giãn cách xã hội, các hàng quán đóng cửa nên nhóm trộm đã đột nhập vào các nhà hàng trộm tài sản trị giá hàng tỷ đồng.

Ngày 4/10, Công an TP. Vinh (Nghệ An) cho biết, đơn vị này vừa khám phá chuyên án trộm cắp tài sản, bắt giữ 4 đối tượng, làm rõ số lượng tài sản bị lấy trộm trị giá hơn 2,5 tỉ đồng.

Trước đó, trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, trên địa bàn TP.Vinh và một số huyện thành thị xuất hiện nhiều vụ trộm cắp tài sản tại các nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ, chung cư, nhà dân, các công trình xây dựng.

2 đối tượng Cường và Đồng bị bắt giữ.


Như tại cửa hàng Havana (phường Vinh Tân, TP. Vinh) trong thời gian giãn cách đã bị trộm đột nhập lấy tất cả các đồ đạc, trang thiết bị, hệ thống đèn điện, camera, bát đĩa nhà hàng, ước tính tài sản thiệt hại ban đầu khoảng 350 triệu đồng.

Tiếp nhận tin báo của các bị hại, Công an TP. Vinh đã vào cuộc điều tra và xác định có một ổ nhóm trộm thường xuyên thực hiện trong khoảng thời gian từ 0h đến 4h sáng.

Các đối tượng thường chọn những nhà hàng không kinh doanh trong thời gian giãn cách xã hội để trộm. Khi lẻn vào trong, các đối tượng sẽ lấy toàn bộ từ đồ đắt tiền đến vật dụng sinh hoạt thông thường.

2 đối tượng Hùng và Đông


Ngày 27/9, hơn 20 cán bộ, chiến sỹ Công an thành phố Vinh đã đồng loạt thực hiện bắt giữ, khám xét khẩn cấp đối với 4 đối tượng về hành vi trộm cắp tài sản gồm: Bùi Quang Cường (SN 1968, trú tại phường Trung Đô); Nguyễn Thành Đồng (SN 1972, trú tại xã Xuân Lam, huyện Hưng Nguyên); Lê Quốc Hùng (SN1991, trú tại phường Bến Thủy); Bùi Xuân Đông (SN 1976, trú tại phường Quán Bàu).

Quá trình bắt giữ các đối tượng, công an thu giữ nhiều loại tài sản khác nhau từ thiết bị điện tử đến các vật dụng sinh hoạt gia đình, hàng quán, với tổng giá trị hơn 2,5 tỉ đồng.

Các tài sản mà nhóm này lấy trộm từ những đồ đắt tiền đến các vật dụng hàng ngày như bóng đèn, bát đũa.


Bước đầu các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Các đối tượng khai, trong thời gian TP Vinh thực hiện Chỉ thị 16, các hàng quán kinh doanh, công trình xây dựng đóng cửa, các đối tượng đã đi đường tắt để ra, vào thành phố.

Đêm tối các đối tượng bịt khẩu trang, vô hiệu hóa hệ thống điện và camera an ninh, đột nhập lấy trộm tài sản. Khi thực hiện xong hành vi phạm tội, các đối tượng sử dụng xe kéo để chở tài sản lấy trộm và đưa về cất giấu tại 1 ngôi nhà hoang.

Quá trình thu hồi tài sản là vật chứng vụ án, Công an TPVinh đã sử dụng 3 xe ô tô tải mới chở hết số tài sản mà nhóm này đã trộm cắp.

Công an phải dùng 3 xe tải mới có thể chở hết tang vật vụ án.


Được biết, các đối tượng trộm cắp đều có tiền án về các tội mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy và trộm cắp tài sản. Quá trình điều tra, công an làm rõ các đối tượng đã thực hiện 3 vụ trộm tài sản trên địa bàn tỉnh Nghệ An và 10 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Hiện Công an TP Vinh đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án này.

Tác giả: Ngọc Tú

Nguồn tin: ttvn.toquoc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP